Khởi tố Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Ninh Thuận

18/10/2006 22:35 GMT+7

Sáng 18/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Ninh Thuận đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Trúc - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Ninh Thuận.

Trước đó, ngày 17/10, Viện KSND tỉnh Ninh Thuận đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can đối với ông Trúc về tội danh “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Ông Trúc được tại ngoại.

Theo tài liệu điều tra cho thấy, trong dự án nâng cấp quốc lộ 27, do PMU 18 làm chủ đầu tư, ông Trúc có sai phạm liên quan. Ngay ở giai đoạn đầu điều tra vụ án PMU 18, một quan chức Bộ GTVT cũng đã từng bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an triệu tập để trả lời việc nhận 50 triệu đồng của Tổng giám đốc Bùi Tiến Dũng để giúp PMU 18 dành được quyền quản lý gói thầu trên quốc lộ 27. Vì kế hoạch ban đầu của Bộ GTVT, gói thầu này dự kiến sẽ trao cho tỉnh Ninh Thuận quản lý, triển khai. Bước đầu, cơ quan CSĐT đã có những bằng chứng cho thấy, trong việc “chuyển quyền” quản lý gói thầu, có sự liên quan của Phó giám đốc Sở GTVT Nguyễn Hữu Trúc.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.