Đánh bom ở Pakistan, 12 người thiệt mạng

08/11/2009 15:00 GMT+7

(TNO) Hôm nay (8.11), một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công vào khu chợ đông đúc ở miền tây bắc Pakistan làm một thị trưởng và 11 người khác thiệt mạng, hãng tin AP dẫn thông tin từ cảnh sát địa phương cho biết.

Gần 30 người khác cũng đã bị thương trong vụ tấn công này, xảy ra tại thị trấn Adazai, cách thành phố Peshawar ở miền tây bắc Pakistan khoảng 16 km.

Rất đông người dân đến khu chợ trên để mua sắm nhằm chuẩn bị cho lễ hội Eid sắp tới của người Hồi giáo.

 

Các tay súng chống đối chính phủ tăng cường tấn công trên toàn lãnh thổ Pakistan. Trong ảnh là một vụ đánh bom liều chết tại Peshawar hồi cuối tháng trước, làm gần 100 người thiệt mạng - Ảnh: AFP

Thị trưởng Abdul Malik của thị trấn Adazai đã thiệt mạng trong vụ tấn công trên, hãng AP dẫn lời một quan chức tên Sahibzada Anis tại Peshawar nói.

Theo cảnh sát, kẻ đánh bom tự sát trên thực hiện vụ đánh bom chủ yếu nhằm vào thị trưởng Malik.
 
Malik từng là người ủng hộ tàn quân Taliban. Sau đó, ông đã thay đổi quan điểm và thành lập một đội quân địa phương để chống lại những tay súng chống đối chính phủ.

“Kể từ khi chuyển sang kháng cự lại các tay súng chống đối, Malik đã may mắn thoát chết nhiều cuộc tấn công nhằm vào ông ta trong suốt thời gian gần đây. Nhưng hôm nay, các tay súng nổi dậy cuối cùng đã lấy đi mạng sống của ông ấy”, Anis nói.

Được biết, những tay súng chống đối Hồi giáo đã mở chiến dịch tấn công ở Pakistan trong nhiều tuần gần đây nhằm trả đũa việc chính phủ mở chiến dịch quân sự truy quét Taliban ở vùng Nam Waziristan.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.