Phim trên truyền hình: Ma làng

20/10/2007 23:51 GMT+7

Chọn bối cảnh xã hội những năm 80 với những biến động của thời cuộc ảnh hưởng đến từng con người trong xã hội, Ma làng kể câu chuyện về một vùng quê, đói nghèo, lam lũ với những trì đọng, u mê và nỗ lực vượt lên trên hoàn cảnh của những con người cố gắng thoát khỏi những trì trệ đó.

Xã Băm Dương trong thời gian đầu ngập tràn những thế lực tiêu cực, nắm giữ  những vị trí quan trọng trong khi dân trong làng thì trở nên lười nhác, dựa dẫm, thậm chí suy thoái đạo đức. Những kẻ xấu như Chủ tịch xã Thệ, Thư ký Ủy ban Tòng, Phó chủ tịch xã Lường, Phó chủ nhiệm Hợp tác xã Phạm Hò, Thủ quỹ hợp tác xã Lọt câu kết với nhau, giành hết mọi quyền lợi và gây hại cho đời sống nhân dân trong xã. Những người còn lại đều co mình, cố gắng giữ cho họ khỏi bị sa vào vòng xoáy tiêu cực một cách đầy chật vật, khó khăn: ông Tĩnh, bà Lâm, Lập... Trong khi đó, những người dân nghèo như Dỏ, Ló, Thìn, Bẹo... vừa là nạn nhân của những kẻ xấu, lại vừa là tòng phạm với những thế lực tiêu cực làm nên một bức tranh làng xã đen tối.

Trên cái nền tăm tối đó, xuất hiện những đốm sáng tích cực như anh bộ đội Tâm và những người dân hiền lành khác. Họ quyết tâm cùng nhau làm trong sạch làng xã và đem lại cơm no áo ấm cho nhân dân, đẩy lùi những tệ nạn. Cuộc chiến ấy tuy khó khăn nhưng cuối cùng, sự tích cực vẫn chiến thắng và đem lại công bằng cho những thân phận bé mọn. Kịch bản Ma làng được biên kịch Phạm Ngọc Tiến xây dựng dựa trên nền tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trịnh Thanh Phong. Phim Ma làng của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần và Hoàng Lâm sử dụng triệt để những mô-típ dân gian và đem lại những gợi mở thú vị cho khán giả đằng sau những tình tiết hấp dẫn.

Ma làng có sự xuất hiện của nhiều diễn viên tên tuổi như NSƯT Bùi Bài Bình, Hồng Sơn, Kim Oanh (ảnh)... Bộ phim Ma làng dài 19 tập, do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam thuộc Đài truyền hình Việt Nam sản xuất, đang được phát sóng vào 21 giờ trên kênh VTV1, Đài truyền hình Việt Nam.

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.