Khi ngôi sao quốc tế... lỗi hẹn

18/10/2007 21:32 GMT+7

Cách đây không lâu, thông tin huyền thoại bóng đá Argentina Maradona không thể đến Việt Nam như kế hoạch ban đầu đã tạo ra sự tiếc nuối và cả thất vọng nơi những người hâm mộ anh. Không chỉ có Maradona, thời gian qua đã có không ít ngôi sao quốc tế... lỗi hẹn cùng khán giả Việt. > "Phải biết lượng sức mình

Nói về chuyện lỗi hẹn, tất cả các đơn vị tổ chức và ngôi sao đều khẳng định không bao giờ muốn sự cố này xảy ra, nhưng sự thật nó vẫn... xảy ra. Vậy đâu là nguyên nhân của việc lỗi hẹn?
 
Ông Nguyễn Trọng Ngọc, Giám đốc Công ty D&D - đơn vị từng đưa các ngôi sao châu Á đến Việt Nam (VN) cho biết: "Thường thì đơn vị tổ chức phải lên kế hoạch mời nghệ sĩ, nhất là ngôi sao trước cả năm, chậm nhất là 6 tháng. Nếu như kế hoạch bị hủy thì phần lớn là do không có tài trợ hay không đủ tài trợ để làm. Ngoài ra cũng có trường hợp do phía chúng ta không đáp ứng được khi thương lượng giá cả, kỹ thuật tổ chức và yêu cầu của công ty quản lý ngôi sao đưa ra". Không chỉ có những lý do như trên, theo anh Thanh Tuấn - người đã đưa nhiều nghệ sĩ  quốc tế vào  nước ta, thì phía  các ngôi sao còn muốn biết mục đích chương trình là gì? Có bán vé hay không và sức chứa của địa điểm trình diễn là bao nhiêu? Có thành phần nào tham gia và ca sĩ thuộc đẳng cấp nào (trong và ngoài nước) để tránh chuyện "đụng hàng"... Nhìn chung có hàng tá chuyện cần phải xử lý nếu như không muốn ngôi sao lỗi hẹn.
 
Thư và chữ ký hẹn gặp fan VN vào tháng 9 của Kwon Sang Woo nhưng lời hứa đã không thành hiện thực   (ảnh The Faceshop)
 
Hoa hậu với 2 lần lỗi hẹn cùng khán giả
(ảnh ban tổ chức cung cấp)
Tuy nhiên, cũng có trường hợp ngôi sao đã lên kế hoạch và sắp đặt chân đến nước ta nhưng vẫn lỗi hẹn như chàng diễn viên nổi đình nổi đám trong Nấc thang lên thiên đường Kwon Sang Woo, diễn viên Trần Tuệ Sang; hay có người đã đặt chân đến VN vẫn không thể trình diễn như Ahn Jae Wook; Hoa hậu voi Thái Lan - cô Tanrarin Chansawang... Câu chuyện về hai lần lỗi hẹn của Ahn Jae Wook làm rất nhiều fan của anh bức xúc bởi lần đầu là do trục trặc giấy phép tổ chức từ phía Việt Nam và lần thứ hai do anh kẹt công việc đột xuất nên phải hủy chuyến đi. Còn cô Hoa hậu voi của Thái Lan cũng quá tội nghiệp khi có đến hai lần phải lỗi hẹn do đơn vị tổ chức không bán được vé. Ngày lên đường về nước, dù đã thông cảm việc “bể show” nhưng xem ra Hoa hậu voi rất buồn và không dám hứa hẹn ngày trở lại.
 
Trong khi đó, chàng diễn viên "mắt híp" được mệnh danh là Thiên vương mới của xứ sở kim chi Kwon Sang Woo sau một lần lỗi hẹn vào đầu năm 2007 vì bộ phim anh tham gia bấm máy sớm hơn dự kiến, lẽ ra đã có mặt tại nước ta vào tháng 9 vừa qua nhưng cho đến thời điểm này, đại diện đơn vị tổ chức  khẳng định: "Vì sức khỏe và công việc riêng nên Kwon Sang Woo không thể gặp fan VN trong năm nay. Chúng tôi vẫn đang xúc tiến việc này nhưng chưa thể cho biết thời gian cụ thể bao giờ ngôi sao này đến VN". Còn Trần Tuệ Sang cũng rất muốn một lần đến VN nhưng do bị "đụng hàng" với Quách Khả Doanh (cùng thời gian và chương trình) nên đành... lỗi hẹn.
 
Chuyện không thương lượng được cát-sê và do bận việc đột xuất vào giờ chót nên không đến VN còn có Cổ Cự Cơ, Hoắc Kiến Hoa hay thông tin gần 20 ngôi sao Hồng Kông như Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hòa, Huỳnh Nhật Hòa... được mời đến TP.HCM tham gia đá bóng giao hữu nhằm gây quỹ từ thiện. Ngoài Cổ Cự Cơ lỗi hẹn do ban tổ chức không đáp ứng đủ yêu cầu cát-sê 40 ngàn USD; Hoắc Kiến Hoa giờ chót hủy show do bận việc thì chuyện các ngôi sao Hồng Kông không thể đến được là điều đáng tiếc. Đại diện Hãng phim Á Châu - đơn vị mời các nghệ sĩ Hồng Kông cho biết, đây chỉ là kế hoạch phía VN đưa ra, song thời gian không phù hợp vì lịch đóng phim của các ngôi sao quá kín nên chuyến đi chưa thể thực hiện.
 
Có thể thấy chuyện lỗi hẹn của các ngôi sao không chỉ do "đối tác" nước bạn mà còn do chính những trục trặc từ khâu chuẩn bị của phía VN. Làm thế nào để khắc phục tình trạng nói trên quả thật không dễ. Nhưng nếu cứ tiếp diễn như thế sẽ ảnh hưởng đến uy tín của ngôi sao nói riêng và uy tín của nước ta với bạn bè các nước. Vấn đề ở đây là nên nghiên cứu và có sự chuẩn bị kỹ trước khi ngỏ lời mời ngôi sao nào đó.
 
Dạ Ly
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.