Khaisilk với thương hiệu mới cho giới trẻ: Khai - Khaisilk

24/10/2005 10:54 GMT+7

Khởi nghiệp với sản phẩm lụa tơ tằm từ năm 1980 nhưng hiện giờ mọi người lại biết nhiều về Khaisilk như là một doanh nghiệp kinh doanh chuỗi nhà hàng và khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Nay dường như Khaisilk muốn tập trung nhiều hơn cho lĩnh vực thời trang lụa, công ty đang chuẩn bị ra mắt một thương hiệu thời trang mới dành cho giới trẻ: Khai-Khaisilk.

Ông Hoàng Khải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Khaisilk, cho biết ông và các cộng sự đang rất nóng lòng chờ tới ngày ra mắt chính thức một thương hiệu mới, đánh dấu việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh sản phẩm lụa tơ tằm của Khaisilk. Dự kiến, vào tháng 12 tới, cửa hàng đầu tiên trong chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh các loại quần áo thời trang cao cấp dành cho giới trẻ mang thương hiệu Khai-Khaisilk sẽ được khai trương tại TP.HCM.

"Thị trường thời trang trẻ có nhiều tiềm năng nhưng chưa được khai thác triệt để. Tuy trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu khác nhau nhưng từ kiểu dáng đến phong cách thiết kế đều chẳng có gì khác biệt. Chính vì thế, chúng tôi quyết tâm làm một cuộc đột phá trong thị trường này, đặc biệt là nhắm đến đối tượng doanh nhân trẻ và những người yêu thích hàng "độc" để tạo phong cách riêng", ông cho biết.

Để chuẩn bị cho sự ra đời của thương hiệu Khai-Khaisilk, ông Khải đã mất hai năm quan sát thị trường thời trang để chọn hướng đi riêng. Ông xác định, đối tượng khách hàng là doanh nhân và giới trẻ. "Họ có thu nhập cao và sẵn sàng chi nhiều tiền để thỏa mãn sở thích cá nhân. Mỗi bộ quần áo Khai-Khaisilk có giá bán khoảng 70-100 đô la Mỹ. Mức giá này không quá cao trong thị trường hàng hiệu hiện nay. Hơn nữa, với đối tượng khách hàng này họ chỉ cần hàng "độc" chứ ít quan tâm tới giá cả".

Năm 1980, khi mới 16 tuổi, ông Khải đã mở cửa hàng đầu tiên kinh doanh thời trang và lụa ở phố Hàng Gai, Hà Nội. Thời gian đó ông đã cất công tìm hiểu thêm về lụa tơ tằm và nhận ra mình có niềm đam mê kỳ lạ đối với loại trang phục này. Xác định được hướng đi, sau đó ông sang tận Paris để "tầm sư" nghề thiết kế thời trang suốt ba năm trời.

"Nét đẹp của lụa tơ tằm thì khỏi phải bàn cãi. Tôi nung nấu ý định làm sao để một chất liệu quý của quê hương không bị mai một mà ngày càng phải vượt lên, đi ra thế giới cho bạn bè quốc tế chiêm ngưỡng rồi sử dụng chúng như một sự khám phá", ông tâm sự.

Đáng quan tâm hơn là những mẫu thời trang Khai-Khaisilk đều do chính tay ông thiết kế với chất liệu chính vẫn là lụa tơ tằm. Tuy nhiên, khác với những sản phẩm của Khaisilk trước đây dành cho lứa tuổi trung niên thể hiện sự sang trọng, nay những mẫu thời trang dành cho giới trẻ nhấn mạnh đến yếu tố thể hiện sự năng động, mạnh mẽ.

Chẳng hạn, cũng là kiểu đồ jean, nhưng thay vì "lên" bằng chất liệu truyền thống thì ông lại dùng lụa tơ tằm nên trông vừa mới lạ, vừa thể hiện được sự trẻ trung, hiện đại. Theo ông Khải, chất liệu lụa tơ tằm tuy có kén chọn người mặc nhưng bù lại, với phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại, người sử dụng có thể mặc trong nhiều dịp khác nhau. Đặc biệt, mỗi mẫu thời trang chỉ được thiết kế một bộ để tránh sự trùng lắp.

Tại sao lại là "Khai-Khaisilk" mà không là cái tên Khaisilk vốn đã khá quen thuộc đối với một bộ phận khách hàng? "Vì đây là một dòng sản phẩm cho đối tượng khách hàng mới, nên phải có thương hiệu khác. Tuy nhiên, thương hiệu Khai - Khaisilk vẫn tạo được sự liên tưởng với cái tên Khaisilk của tập đoàn. Vả lại, nó cho thấy chúng tôi vẫn trung thành với chất liệu chính là lụa", ông Khải giải thích.

Mặc dù đến tháng 12 thương hiệu Khai - Khaisilk mới chính thức ra mắt trên thị trường nhưng hiện nay mọi việc chuẩn bị đã gần như hoàn tất. Một số người mẫu nổi tiếng cũng đã được Khaisilk mời chụp ảnh, thực hiện các đoạn phim quảng cáo để chuẩn bị cho kế hoạch quảng bá thương hiệu mới. Chính ông Khải là người trực tiếp tham gia tổ chức thực hiện các công đoạn này. "Tôi muốn tạo ấn tượng ngay từ giây phút đầu tiên về sự chuyên nghiệp và độc đáo của Khai-Khaisilk để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng".

Các địa điểm dự định mở cửa hàng tại TP.HCM cũng được ông Khải chọn ở vị trí "đắc địa" nhất hiện nay là khu vực đường Đồng Khởi, quận 1. Với sản phẩm chính là lụa tơ tằm truyền thống của Việt Nam, ông Khải hy vọng sẽ thu hút một lượng khách hàng không nhỏ là người nước ngoài mua sản phẩm của Khaisilk để làm quà tặng cho người thân. Theo ông, chuỗi cửa hàng mới này cùng với hệ thống nhà hàng hiện có sẽ tạo ra thế chân kiềng cho thương hiệu Khaisilk.
 
Đây cũng là một phong cách kinh doanh rất riêng mà lâu nay Khaisilk luôn trung thành: chọn những vị trí gây sự chú ý hoặc những khách sạn lớn như New World, Sheraton Saigon... để mở cửa hàng. "Điều này sẽ tạo hiệu ứng "gợi nhớ" cho khách hàng tiềm năng", ông nhấn mạnh.

(Theo TBKTSG)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.