LMHT, Dota 2 và Street Fighter V là các môn eSports thi đấu chính thức tại Asian Games 2022

10/09/2021 16:02 GMT+7

LMHT , Dota 2, Hearthstone và Street Fighter V nằm trong 8 tựa game được gọi tên trong hàng ngũ các môn eSports tranh huy chương chính thức tại Á vận hội.

Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) mới đây đã công bố những tựa game eSports đã được chọn trở thành môn thi đấu chính thức tranh huy chương cho Á vận hội 2022 tại Hàng Châu, Trung Quốc. Theo đó LMHT, Dota 2, HearthstoneStreet Fighter V nằm trong 8 tựa game được gọi tên trong hàng ngũ các môn eSports tranh huy chương chính thức tại Á vận hội này.
Á vận hội Asian Games sẽ bắt đầu vào tháng 9.2022, trong danh sách các tựa game eSports thi đấu chính thức còn có Liên quân, 3Q Củ Hành, FIFA và PUBG Mobile (phiên bản Asian Games). Ngoài ra, hai sự kiện trình diễn là AESF Robot Masters và AESF VR Sports cũng sẽ diễn ra, cả hai sự kiện trình diễn đều do công ty con Migu của China Mobile phụ trách.
Husain Al-Musallam, Tổng giám đốc OCA, nhận xét: “Chúng tôi hy vọng rằng thông báo này cho phép tất cả các đội tham dự có nhiều thời gian để chuẩn bị và trang bị cho mình trước các giai đoạn vòng loại”. Ngoài ra ông cũng cho biết các tựa game được chọn có tính cạnh tranh cao, hứa hẹn sẽ có được trải nghiệm xem tuyệt vời cho những game thủ trong cộng đồng cũng như giới vận động viên chuyên nghiệp.
OCA đã chỉ định Liên đoàn Thể thao Điện tử Châu Á làm đại diện kỹ thuật cho các cuộc thi eSports tại Đại hội thể thao châu Á. Do đó, liên đoàn sẽ chịu trách nhiệm về trình độ chuyên môn, cũng như vận hành và quản lý các giải đấu eSports.
Mặc dù đây là các môn eSports thi đấu chính thức tranh huy chương tại một sự kiện thể thao truyền thống, trước đó eSports đã được sử dụng trong Á vận hội 2018 ở Indonesia như một sự kiện trình diễn.
Mặc dù không phải mọi môn eSports đều có mặt trong danh sách này, nhưng những cái tên như LMHT, Dota 2 và PUBG Mobile đều là những lựa chọn thông minh. Điều quan trọng bây giờ là các đội thi đấu chất lượng cao trong sự kiện, nếu được chứng minh là thành công, điều này có thể dẫn đến nhiều cơ hội hơn nữa cho eSports được xuất hiện trong khuôn khổ một sự kiện lớn như Olympic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.