Không có chỉ tiêu nhưng vẫn tuyển sinh: Hàng trăm học viên khốn đốn!

23/10/2005 22:42 GMT+7

Mới thành lập hơn 3 năm nhưng Trường trung học dân lập (THDL) kinh tế - kỹ thuật Gia Lai (35 Yên Đổ - TP Pleiku) đã làm cho cơ quan chức năng đau đầu. Mấy ngày nay, hàng trăm học sinh lẫn phụ huynh tiếp tục hoang mang vì cách tuyển sinh của trường này.

Năm học 2005 - 2006, UBND tỉnh Gia Lai đã không giao chỉ tiêu tuyển sinh cho Trường THDL kinh tế - kỹ thuật Gia Lai do trường này để xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình quản lý, đào tạo. Năm 2004, trường chưa được UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt chỉ tiêu tuyển sinh nhưng vẫn tuyển 500 học viên! Năm 2005, "bổn cũ soạn lại", trường đã cố "quên" điều này, vẫn tiếp tục tuyển sinh. Trong buổi làm việc với trường vào cuối tháng 9/2005, bà Nay Lan - Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã kết luận: "UBND tỉnh tạm thời không giao chỉ tiêu tuyển sinh mới cho Trường THDL kinh tế - kỹ thuật Gia Lai trong niên học 2005-2006". Và như vậy, những học sinh mà trường đã tuyển sinh trong niên học 2005 - 2006 buộc phải giải tán. Hơn 200 học viên khóa 4 đã kéo đến trường đòi Hội đồng quản trị và Ban giám hiệu trả lại tiền học phí.

Học viên Hồ Xuân Thủy, học ngành Kế toán tổng hợp nói trong nước mắt: "Em ở thị xã An Khê lên đây học, đã nộp 1,4 triệu đồng học phí kỳ đầu, đây là số tiền lớn đối với một gia đình còn gặp nhiều khó khăn như gia đình em. Bây giờ lại bị đứt gánh giữa chừng...".

Trường hợp học viên Nguyễn Văn Hùng ở huyện Đắk Pơ thì càng đau đớn hơn. Hùng đã trúng tuyển vào một trường cao đẳng kỹ thuật ở TP.HCM nhưng do nhà nghèo nên không có điều kiện theo học, phải chọn ngôi trường này làm nơi nuôi ước mơ. Tương tự, 7 học viên khác cũng từ bỏ những trường cao đẳng để đầu quân vào trường. Giờ đây, giấc mơ học hành của họ đã biến thành mây khói. T. - một học viên ở huyện Chư Prông, đang học năm cuối ngành Kế toán tổng hợp của trường - bày tỏ sự lo lắng: "Không biết em có được thi tốt nghiệp không nữa. Trường như vậy thì mặt mũi nào mà cầm bằng cấp đi xin việc".

Khi chúng tôi đặt câu hỏi về cách giải quyết cho số học viên mà trường mới tuyển sai quy định, ông Đinh Văn Thuận, thành viên Hội đồng quản trị nhà trường nói: "Chuyện các học viên có học hay không học thì không quan trọng. Nhà trường giải quyết theo hai cách sau: trả hồ sơ và học phí cho học viên hoặc cho các học viên bảo lưu kết quả, chờ sang năm học lại" (!?). Tiếp xúc với chúng tôi, ông Hoàng Phương Đông, Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp của Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Gia Lai nói: "Những việc làm của trường là không thể chấp nhận được. Sở đang tiếp tục thanh tra và sẽ đưa ra hình thức xử lý nghiêm khắc đối với những cá nhân sai phạm".

Thiên Trúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.