Có gì ở cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2007?

25/10/2007 00:55 GMT+7

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2007 (Miss Earth 2007). 30 người đẹp sẽ trổ hết tài năng trong các vòng thi trang phục áo dài, áo tắm, dạ hội và trang phục dân tộc để có cơ hội đứng lên bục cao nhất.

Đến thời điểm này về phía ban tổ chức đã gần như hoàn tất mọi việc, sẵn sàng cho đêm thi tài diễn ra vào ngày 1.11.2007 tại Vinpearl (Nha Trang).

Phần thi đặc biệt của cuộc thi Hoa hậu Trái đất năm nay ở VN do 4 đơn vị: Báo Thanh Niên, Công ty Elite Beauty Vietnam, Công ty Carousel (Philippines) và Công ty Vinpearl Land phối hợp tổ chức. Theo kế hoạch, ngày 30.10, 30 người đẹp sẽ đáp chuyến bay đến Nha Trang, sau đó sẽ được đưa thẳng ra đảo để làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn 5 sao Vinpearl. 16 giờ cùng ngày, 30 thí sinh sẽ có cuộc gặp gỡ báo chí và tham quan đảo Vinpearl. Ngày 31.10, rất nhiều hoạt động dành cho các thí sinh tham gia cuộc thi như chụp ảnh, trồng cây xanh quanh đảo, hoạt động làm sạch môi trường biển, thăm trẻ em nghèo, mồ côi...

Với tiêu chí: Vì một trái đất xanh và sạch hơn, cuộc thi không chỉ tập trung vào việc thi thố phần hình thể mà còn chấm điểm mỗi thí sinh trong việc ý thức và thực hiện những hành động cụ thể để bảo vệ môi trường sống. Do đó, 30 thí sinh từ 30 quốc gia trong tổng số 90 thí sinh tham dự Hoa hậu Trái đất 2007 sẽ phải cố gắng thể hiện tất cả những hiểu biết cũng như ý tưởng của mình trong việc làm sạch thiên nhiên. Đây là năm đầu tiên cuộc thi được chia làm 3 nhóm thi tại 2 quốc gia khác nhau. Ngoài 30 thí sinh dự thi tại Việt Nam, 60 thí sinh còn lại sẽ chia 2 nhóm, mỗi nhóm 30 người đi về hai miền Nam và Bắc Philippines để dự vòng sơ loại.

Những thí sinh được chọn vào vòng trong sẽ đến Manila (Philippines) để dự đêm chung kết vào ngày 11.11.2007 (đêm chung kết sẽ truyền hình trực tiếp đến nhiều nước trên thế giới). Ngoài những hoạt động chính thức cho cuộc thi tại Vinpearl, 30 thí sinh và Hoa hậu Trái đất 2006 cô Hil Hernandez còn tham gia đêm Gala Dinner tại Vinpearl Resort&Spa với phần biểu diễn của nhiều nghệ sĩ Việt Nam như Hồ Ngọc Hà, Hiền Thục, Đức Tuấn... Các người đẹp sẽ có cơ hội tiếp xúc với khán giả, các doanh nhân trong cả nước và chụp ảnh lưu niệm với các fan hâm mộ. Ngoài ra, cũng tại đêm Gala Dinner này ban tổ chức sẽ bán đấu giá chiếc áo dài của thí sinh đại diện Việt Nam là Trương Tri Trúc Diễm, sau đó chuyển toàn bộ số tiền này vào quỹ từ thiện.

Khu công viên nước tại Vinpearl Land - Ảnh: CTV

Cô Thúy Hạnh (Giám đốc Công ty Elite Beauty Vietnam) cho biết tất cả mọi thứ gần như đã hoàn thành. Dù khối lượng công việc rất lớn nhưng nhờ phối hợp giữa 4 bên rất tốt nên tiến độ đến hôm nay là đúng theo kế hoạch. Anh Nguyễn Minh Sơn (Phó tổng giám đốc Công ty Vinpearl Land) nhận định thêm: "Chúng tôi đang tích cực chuẩn bị hoàn tất thủ tục giấy phép để tổ chức cuộc thi. Đây là dịp rất tốt để quảng bá hình ảnh của Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung với thế giới. Tôi nghĩ các thí sinh nghỉ ngơi và làm việc tại Vinpearl trong những ngày diễn ra cuộc thi là một thuận lợi lớn về mặt tổ chức vì Vinpearl có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ cho những sự kiện mang tầm quốc tế. Tuy nhiên vì đây là cuộc thi toàn cầu nên chúng tôi phải chuẩn bị mọi thứ trong tình trạng tối ưu để cuộc thi diễn ra tốt đẹp".

Một sân khấu với 1.500 chỗ ngồi được lắp đặt thiết bị âm thanh, ánh sáng hiện đại và ghế ngồi bọc nỉ sang trọng sẽ là nơi lý tưởng để tổ chức đêm thi Hoa hậu Trái đất 2007. Ngoài ra, Vinpearl còn thực hiện video clip ghi hình hoạt động 30 thí sinh tại Nha Trang để chiếu lên màn hình đêm chung kết tại Manila (Philippines). Đạo diễn chương trình Đinh Anh Dũng những ngày này đi lại như con thoi giữa TP.HCM và Nha Trang để đảm bảo tiến độ dàn dựng sân khấu. Hôm nay (25.10), ê-kíp kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, sân khấu, màn hình sẽ ra Nha Trang để bắt tay vào việc lắp đặt thiết bị. Anh cũng tiết lộ thêm: "Đội hình thi của từng thí sinh đều được các chuyên gia Philippines hướng dẫn rất cẩn thận vào buổi sáng ngày 1.11, vài giờ trước khi đêm thi diễn ra. Đài truyền hình TP.HCM kênh HTV 9 sẽ trực tiếp phát sóng chương trình Hoa hậu Trái đất 2007 vào lúc 20 giờ".

Qua cuộc thi này, chắc chắn chúng ta sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm quý giá để có thể tự tổ chức những chương trình mang tầm cỡ quốc tế trong tương lai.

Vé tham dự Gala Dinner và xem đêm thi 1.11.2007 tại Vinpearl Land được bán tại:

- Trung tâm Thương mại Sài Gòn, 37 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM, Tel: 9101658
- Cảng du lịch Phú Quý, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Tel: 058. 598123
- Công ty Phố Cảnh, 007 Khu phố Phú Mỹ Hưng, đại lộ Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM, Tel: 0908700070

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.