Những "cô gái thép"

28/10/2006 15:20 GMT+7

Dáng vẻ oai nghiêm, mặt lạnh như băng, đồng phục rất "ngầu" và… giỏi võ, đó là nhận xét của hầu hết mọi người về những cô gái theo nghề vệ sĩ. Nhưng người trong cuộc khẳng định: không chỉ có thế…

Nghề không được điệu

Từng là nhân viên bưu điện, nhưng Trần Thị Gái vẫn kiên quyết thuyết phục gia đình để luyện võ gia nhập đội quân vệ sĩ của Công ty Bảo vệ Sài Gòn Nam Chính Trực. "Ngay từ khi biết về nghề vệ sĩ, em đã nghĩ đó là một công việc phù hợp với mình", Gái thổ lộ lý do rất đơn giản. Còn Ngọc Trinh, 22 tuổi, lại muốn trở thành vệ sĩ của Công ty Yuki Sepre 24 vì "thích bộ đồng phục của nơi này, trông rất oai". Trinh bảo, những ngày đầu, hít đất 30 cái quả là... mệt, thế mà riết cũng quen. Chỉ ngặt nỗi con gái theo nghề vệ sĩ là chấp nhận phải đứng gác một mình giữa đêm khuya, lao theo kẻ trộm trên đường vắng, tuân thủ giờ giấc chặt chẽ, có khi phải bám sát 24/24 giờ để bảo vệ VIP. Đó là chưa kể một yêu cầu bất thành văn mà các vệ sĩ nữ phải tuân thủ nghiêm ngặt: không trang điểm.

Khắc nghiệt là thế mà cô gái có nụ cười hiền khô Lệ Hằng cũng đã theo nghề được 4 năm, từ khi thuyết phục người yêu để đi học võ đến giờ con đầu lòng đã vừa tròn 1 tuổi. Hằng bảo, nghề vệ sĩ tuy căng thẳng về giờ giấc nhưng lại có niềm vui riêng là có cơ hội được tiếp xúc với nhiều người, từ những yếu nhân đến những người lao động. Còn ông Phạm Chí Điện, Tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Nam Chính Trực thì khẳng định: "Đây là một nghề có những đòi hỏi khắt khe, để theo nghề đến cùng phải là những "cô gái thép".

Nói thế để thấy các công ty vệ sĩ luôn trân trọng bóng hồng. Không phải chỉ vì phái đẹp luôn chiếm số lượng rất ít trong công ty (thường chỉ từ 10-20%), mà còn bởi họ chẳng bao giờ bị những tật xấu nam giới hay mắc phải (như nóng tính, dễ bị kích động...) làm ảnh hưởng đến nghề. Chẳng thế mà trong các công ty vệ sĩ vẫn có nhiều bóng hồng làm đội trưởng, chỉ huy hơn 20 chàng "râu hùm, hàm én, mày ngài".

Khi nữ vệ sĩ yêu

Ái Minh, hoa khôi của Công ty Yuki Sepre 24 với nụ cười má lúm đồng tiền

Ái Minh có nước da mịn màng của con gái xứ dừa và cái miệng cười có lúm đồng tiền xinh như diễn viên. Chẳng thế mà trước khi trở thành hoa khôi của Công ty Yuki Sepre 24, Minh đã có kha khá chàng theo đuổi. Minh kể, cô cũng "tuyển chọn" kỹ lắm mới "chấm" được một chàng chững chạc điển trai trong một dịp gặp gỡ bạn bè. "Say nắng" rồi Minh mới biết, hóa ra chàng cũng là đồng nghiệp của mình. Lễ tình nhân 14/2, chàng tranh thủ hết ca nhanh chân ôm hoa hồng sang mục tiêu nàng bảo vệ đứng chờ đợi. Và ngày tình yêu của đôi vệ sĩ trẻ bắt đầu lúc 22h, khi mà ca trực thứ hai trong ngày kết thúc.  

Cô vệ sĩ nghiêm là thế lại bẽn lẽn khi kể chuyện tình yêu: "Thời gian đầu, anh ấy cũng hơi lo lắng vì thấy em hay được các anh đồng nghiệp ưu ái, nhưng em bảo "chắc chắn chúng mình có duyên phận rồi nên mới chọn đúng nhau giữa "chợ đông" chứ". Nói thế là ảnh yên tâm, vì yêu cầu đầu tiên của nghề vệ sĩ là phải giữ uy tín mà". 

Không phải "hữu duyên thiên lý năng tương ngộ" như Minh, chị Thanh Loan, cũng là một vệ sĩ lâu năm ở Công ty Yuki Sepre 24, lại gặp được ông xã nhờ nhận nhiệm vụ bảo vệ công ty của... mẹ chồng. Chính bà mẹ khéo chọn ấy đã thường rỉ tai với con trai về cô vệ sĩ trẻ trung tốt bụng và tạo cơ hội cho họ gặp nhau. Giờ thì Loan đang chuẩn bị đón đứa con đầu lòng trong gia đình hạnh phúc.

Chỉ người ngoài nhìn vào thấy các vệ sĩ nữ lạnh lùng, chứ các chàng trai trong nghề "chấm điểm" rất cao các nữ đồng nghiệp. Bởi hơn ai hết, đó là người cảm thông và sẵn sàng chia sẻ cùng họ những khó khăn của cái nghề mang nhiều đặc thù riêng này. Có lẽ đó cũng là lý do chính để nhiều đôi vợ chồng vệ sĩ trẻ liên tục ra mắt đồng nghiệp của mình.

Lan Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.