Tăng Nhật Tuệ: Làm phim cho giới trẻ khổ thế

15/10/2009 08:47 GMT+7

(TNTT>) Là nhạc sĩ, ca sĩ trẻ gần đây được nhiều người biết đến, Tăng Nhật Tuệ còn xuất hiện trong phim truyền hình đang được nhiều bạn trẻ yêu thích Bộ tứ 10A8, phát trên VTV3 lúc 22g30 từ thứ 2 đến thứ 6. Chàng nghệ sĩ đa tài đã có những chia sẻ thú vị về vai diễn Đô Đô trong bộ phim tuổi teen này.

Sinh năm 1987 nhưng được chọn vào phim về tuổi 9X Bộ tứ 10A8, cơ duyên nào đưa Tuệ tới vai Đô Đô?

Tuệ và chị Hoàng Điệp đạo diễn phim có quen biết nhau từ trước. Chị Điệp tin vào con mắt nhìn về các bạn tuổi teen nên mời Tuệ làm thành viên giám khảo tuyển chọn diễn viên cho phim. Không ngờ, mình lại được mời vào vai Đô Đô, anh trai của nhân vật chính Phan Linh.

Vừa là ca sĩ, vừa quản lý công ty riêng Tăng Media, Tuệ sắp xếp công việc như thế nào?

Hiện tại Bộ tứ 10A8 đã quay hết phần 4. Mỗi phần như thế, Tuệ đều gác các công việc của công ty lại. Thậm chí có lần đã nhận show đi diễn rồi, nhưng sát giờ đi quay lại hủy show để tập trung cho phim. Mỗi đợt quay, Tuệ cũng như các bạn diễn thường có mặt tại trường quay từ 8g sáng đến 5g chiều. Cũng có khi gấp gáp, đoàn phải quay tới 10g đêm.

Trước đây Tuệ đã từng đóng các nhân vật diễn tả nội tâm sâu sắc, giờ tham gia một phim nhiều tình tiết hài, Tuệ có thấy dễ dàng hơn?

Lạ một cái là Tuệ diễn vai bi dễ hơn vai hài. Khóc thì chỉ khóc một số kiểu, còn cười thì có cả trăm nghìn cách cười. Mình phải làm sao để cái cười luôn mới. Trụ qua 4 phần phim Bộ tứ 10A8, Tuệ đã phải nghiên cứu, học hỏi rất nhiều thứ...

Một vài câu nói, cách diễn của Tuệ đã trở thành câu cửa miệng của mọi người. Ví dụ câu “Ôi! Cái cuộc đời này”, hay cách hát opera. Đó có phải do Tuệ quan sát từ những anh rất “nhắng” ngoài cuộc sống?

Thông tin thêm

Tên thật: Tăng Duy Linh
Là nhạc sĩ, ca sĩ trẻ, từng được 3 giải Bài hát Việt: Giải khán giả bình chọn cho ca khúc Đen trắng (tháng 12-2005), ca khúc Đồng thoại (tháng 6-2007), Giải hội đồng nghệ thuật cho ca khúc Không có bài tình ca cuối (tháng 7-2007)
Là diễn viên tham gia nhiều phim như: Ranh giới, Kỷ vật, Đêm nhiệt đới, Lão hà tiện vui tính, Chit và Pi…
Là ông chủ của công ty Tăng Media với hơn 60 nhân viên

“Ôi! Cái cuộc đời này” là câu cửa miệng của đạo diễn Hoàng Điệp, chị ấy cố tình đưa vào kịch bản, còn Tuệ cố tình nói câu ấy nhiều hơn trong kịch bản. Sau này không chỉ hát opera, Tuệ cũng sẽ “nói theo nhịp điệu” của cách hát rap Mỹ La-tinh, nhái giọng phim chưởng... Những kiểu nói mà các bạn tuổi teen hay nói với nhau như “Phải hem?”, Tuệ cũng áp dụng, để các em nhỏ xem phim thấy đồng cảm. Để các bé xem có thể thấy cái cô Phan Linh này chính là bạn mình, cái ông Đô Đô này chính là ông anh mình, chứ không phải xa lạ gì.

Trong phim Đô Đô là một nhân vật rất ham tiền. Ngoài đời, Tuệ có phải là người luôn tìm mọi cơ hội để làm ra tiền như Đô Đô?

Ngay cái tên Đô Đô đã gợi nhắc tới đô- la phải không? Các nhân vật trên truyền hình đều có độ mở, tính cách của họ thường được nói “vống” lên để diễn đạt một kiểu người. Tuệ khác Đô Đô ở tất cả mọi thứ, ngay cả sự nghiêm túc trong công việc kiếm tiền. Đối với Tuệ thì Đô Đô vẫn còn nhỏ, cậu ta mới chỉ dừng lại ở việc xem phim, đọc sách về cái công việc kiếm tiền mà cậu ta thích, còn Tuệ đã phải bước chân vào cuộc sống, thực sự sát phạt rồi!

Trong đoàn làm phim, Tuệ thấy diễn ăn ý với ai nhất?

Là với cô em Phan Linh-diễn viên Thùy Anh. Thùy Anh diễn rất thông minh. Trong phim có rất nhiều cảnh lúc tập thì khác, mà khi quay thì cô ấy luôn đưa ra những tình huống, phản ứng bất ngờ mà hiệu quả.

Tuy được nhiều bạn tuổi teen yêu thích, nhưng vẫn có những phản hồi không tích cực về Bộ tứ 10A8. Như các bạn trong phim chơi nhiều hơn học, trang phục thì không phù hợp… Tuệ có phản biện gì không?

Tuệ thấy sao các nhà làm phim cho giới trẻ ở Việt Nam khổ thế. Không làm thì kêu là bên Tây có mà sao Việt Nam mình không làm được. Làm thì, một số người chưa cổ vũ đã tìm cách chê. Thứ nhất là chuyện “Chơi nhiều hơn học”. Những ai chê phim thì hãy nhìn lại lịch học của các bạn trẻ bây giờ đi. Sáng học ở trường tới 12g, ăn vội bữa trưa rồi chiều lại học thêm, tối học gia sư.

Vậy đến lúc 10g tối mở tivi ra, các bạn muốn xem gì? Một lớp học nữa ư? Đừng có đưa các công thức toán, lý ra, các bạn muốn nổ tung đầu ra à? Không ai nói các nhân vật trong phim đều học giỏi, nhân vật chính Phan Linh cũng không hoàn hảo. Nhưng đây là một bộ phim giải trí và nó hoàn thành nghĩa vụ giúp các em có thể thoải mái sau một ngày học tập. Còn về trang phục. Nếu trang phục quá ngắn hay kệch cỡm, hẳn đài truyền hình đã không cho phát sóng. Các vị phụ huynh đừng nghĩ bộ váy La La mặc trên người đẹp thế kia thì đắt tiền. Có những bộ trang phục nhà thiết kế của phim may cho các bạn chỉ mất 100.000 đồng.

Đỗ Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.