Đuổi dâu, bắt cháu

18/11/2008 00:09 GMT+7

Hơn 10 ngày nay, tại thôn Dương Lâm, xã Tam Dân (H.Phú Ninh, Quảng Nam), một cô gái trẻ sinh con chưa được 10 tháng đã bị gia đình chồng đuổi khỏi nhà và "bắt giữ" con của cô.

Theo lời kể của chị Ngô Thị Kim T. (21 tuổi), trú ở xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ: Cách đây vài năm chị lên TP Vũng Tàu làm nghề may. Tại đây chị gặp anh Lê Đ. là người từ miền Trung vào làm công nhân. Hai người yêu thương nhau. Khi T. có bầu cũng là lúc anh Đ. có việc phải về quê và hứa sẽ trở lại nhưng chị chờ mãi không thấy anh Đ. vào.

Trước tình cảnh trên chị quyết định đi tìm nhà anh Đ. Tìm đến nơi, chị lại được nhận lời ngon ngọt của anh Đ. là em cứ về quê  đi rồi anh sẽ vào thưa cùng ba má để tính chuyện chúng mình. Chị T. tin tưởng lại đi về nhưng rồi chờ mãi cũng chẳng thấy anh vào. Trong khi đó cái bụng ngày càng lớn, không còn cách nào khác, lần thứ hai chị lại tìm đường về nhà anh ở thôn Dương Lâm, xã Tam Dân (H.Phú Ninh, Quảng Nam). Tại đây, gia đình anh Đ. cũng chấp nhận cho chị ở lại như con dâu. Đúng đêm 30 Tết vừa qua, chị T. sinh được một cháu gái.

Thế nhưng sau đó sự bất hòa ngày càng lớn. Theo chị T. và bà con hàng xóm, không ít lần nhà chồng nhiếc mắng, la rầy chị cho đến ngày họ đã đuổi chị ra khỏi nhà và "bắt giữ" con của chị. Ông Nguyễn Ngọc Lâm, trưởng thôn Dương Lâm cho biết: "Hoàn cảnh cháu T. quá tội. Biết tình cảnh của cháu, chúng tôi đã tìm và dẫn cháu về gia đình anh Đ., đã gặp mặt đầy đủ mọi người và tìm cách hòa giải nhưng cũng không có kết quả gì. Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên xã và cũng rất mong sự việc này kết thúc có hậu". Còn chị Nguyễn Thị Minh Tân - Tổ trưởng tổ phụ nữ thôn Dương Lâm, cho biết: "Tôi ở sát nhà nên thấy hoàn cảnh cháu T. quá tội. Khi gia đình chồng không cho vào nhà bồng con, cháu phải đi ngủ nhờ, rình rập ngoài bụi để mong trông thấy mặt con là chuyện có thật. Đoàn thể đã tìm mọi cách hòa giải mà không thành...".  

Gặp chúng tôi chị T. vừa khóc vừa tâm sự: "Gia đình đã đuổi và không cho em ở trong nhà nữa, nhưng họ không cho em bồng con đi, mấy ngày sau đó, em ở bữa trong nhà bà con hàng xóm, bữa ngoài bụi, ai cho gì ăn nấy, em tìm cách cho con bú mà không được, nghe tiếng con khóc xé lòng, đã nhiều lúc em liều mạng xông vào bế con nhưng gia đình nhà chồng gạt em ra, nhất quyết không cho em bồng con...".

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Sinh - Chủ tịch UBND xã Tam Dân cho biết, sự việc chị T. bị đuổi khỏi nhà và bị bắt con là câu chuyện có thật. "Chúng tôi đã nhận được đơn kêu cứu của chị T. và đã cử cán bộ cũng như hội phụ nữ xã vào làm việc", ông Sinh nói.

Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.