Con trai Gaddafi bị bắt

19/11/2011 20:06 GMT+7

(TNO) Saif al-Islam Gaddafi, từng được xem là người kế nhiệm nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi, đã bị bắt giữ tại khu vực sa mạc miền nam nước này.

(TNO) Giới cầm quyền lâm thời Libya ngày 19.11 cho biết, Saif al-Islam Gaddafi, từng được xem là người kế nhiệm nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi, đã bị bắt giữ tại khu vực sa mạc miền nam nước này, hãng Reuters đưa tin.

Các quan chức của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) nói Saif cùng nhiều vệ sĩ đã bị các tay súng NTC đóng tại thành phố Zintan bắt gần thị trấn Obari.

“Chúng tôi đã bắt giữ Saif al-Islam Gaddafi ở thị trấn Obari”, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp lâm thời Mohammed al-Alagy cho biết.

Ông này cũng nói thêm rằng con trai 39 tuổi của ông Gaddafi, vốn bị Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) truy nã về cáo buộc phạm các tội ác chống lại con người, không bị thương. 

Một quan chức cấp cao khác của NTC cho biết chính quyền lâm thời vẫn đang kiểm tra thông tin chi tiết về vụ bắt giữ này.


Saif al-Islam - Ảnh: Reuters

Chưa có thông tin gì về một quan chức chính quyền Gaddafi khác cũng bị ICC truy nã là cựu lãnh đạo tình báo Abdullah al-Senussi.

Thông tin được đưa ra khi các tay súng từ Zintan, một phái có thế lực trong số các nhóm vũ trang đang thống lĩnh Libya trong khi NTC cố gắng thành lập chính phủ mới, bắt đầu ăn mừng ở Tripoli.

Bashir Thaelba, một chỉ huy chiến trường ở Zintan, nói với các phóng viên rằng, Saif sẽ bị giam giữ ở Zintan cho đến khi có một chính phủ mới để bàn giao.

Chính phủ mới ở Libya dự kiến sẽ được thành lập trong vòng vài ngày nữa.

“Các tay súng nổi dậy Zintan tuyên bố rằng Saif al-Islam Gaddafi đã bị bắt cùng với ba phụ tá trong ngày hôm nay. Chúng tôi hy vọng vào thời khắc lịch sử này rằng tương lai của Libya sẽ tươi sáng”, Thaelba nói.

Cha của Saif, nhà lãnh đạo Gaddafi, đã bị sát hại cách đây 1 tháng sau khi bị bắt tại thành phố quê hương Sirte.

Ba em trai của Saif là Muatassim, Saif al-Arab và Khamis đều đã thiệt mạng.

Một em trai khác là al-Saadi đã chạy sang Niger vào tháng 9.

Mẹ của Saif - bà Safiya, anh cả Muhammad, em trai Hannibal và em gái Aisha đã chạy sang Algeria.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.