Khởi tố, bắt giam 4 sinh viên phát tán phim sex Hoàng Thùy Linh

25/10/2007 18:23 GMT+7

* Có 14 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, biên tập và phát tán đoạn phim sex 15 giờ 30 chiều 25.10, thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chủ trì cuộc họp thông báo kết quả điều tra vụ án "truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy" liên quan đến việc phát tán đoạn phim sex về Hoàng Thùy Linh (diễn viên chính trong phim Nhật ký Vàng Anh) lên mạng internet đêm 15 rạng ngày 16.10.2007.

Đã tìm ra thủ phạm phát tán đoạn phim 16 phút

Cơ quan điều tra (CQĐT) đã làm rõ nhân vật trong đoạn video clip là Hoàng Thùy Linh (sinh năm (SN) 1988, nhà ở Văn Chương, Khâm Thiên, Hà Nội) là sinh viên trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh và Vũ Hoàng Việt (SN 1987, nhà ở Trần Quý Cáp, Hà Nội) hiện đang du học tại Mỹ. Đáng chú ý trong vụ án này là CQĐT xác định có tổng cộng 14 đối tượng (có 12 sinh viên, du học sinh) đã tàng trữ, vận chuyển, biên tập và phát tán đoạn phim sex lên mạng; tạm giữ 9 đầu máy tính CPU, 5 máy tính xách tay, 1 thẻ nhớ điện thoại lưu giữ đoạn phim sex. 4 sinh viên bị khởi tố về hành vi phát tán đoạn phim sex lên mạng là: Nguyễn Hữu Tài, 23 tuổi; Võ Thanh Hiệp 25 tuổi; Nguyễn Thu Linh, 21 tuổi; Vũ Thị Thùy Linh, 21 tuổi. Đây là 4 người phát tán lên mạng internet đoạn video clip dài 16 phút của Thùy Linh, đêm ngày 15.10 rạng ngày 16.10. CQĐT vẫn đang tiếp tục làm rõ thủ phạm đầu tiên tung lên mạng đoạn clip dài 5 phút (có tiếng) tối 11.10.

4 sinh viên Tài, Hiệp, Thùy Linh và Thu Linh bị khởi tố (ảnh: K.T.L)

Liên quan đến quá trình phá án, một cán bộ điều tra PC14 cho biết: Một số đối tượng trong vụ án đã xóa phim khỏi ổ cứng, nhưng bằng biện pháp nghiệp vụ, công an vẫn phục hồi được dữ liệu. Đây chính là điều các đối tượng không ngờ tới. Ban đầu, khi triệu tập lên CQĐT, cả bốn đối tượng đều không thừa nhận hành vi phát tán phim sex. Tuy nhiên, khi công an đưa ra bằng chứng, các sinh viên này đã thừa nhận. Tại trụ sở Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Nguyễn Thu Linh vẫn rất thản nhiên, cô nhìn lên trời, nheo mắt. Linh nói nhỏ: "Em không up phim này lên web. Em chỉ chuyển cho bạn. Lúc này em muốn về nhà". Ở bên cạnh, Vũ Thị Thùy Linh từ đầu đến cuối chỉ cúi đầu im lặng.

Cả 4 bị can đều được đưa lên xe hòm về gia đình thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng. Nguyễn Hữu Tài (người được cho là đầu vụ) được đưa về trụ sở Công an phường Định Công, nơi Tài sinh sống. Trước câu hỏi của một số phóng viên, Tài kể lại: "Lúc khoảng 1 giờ sáng ngày 16.10, em về đến nhà thấy bạn gửi cho đường link, em mở ra thấy 2 file có nội dung về bộ phim này. Khi đó em cũng không chắc có phải người đóng phim Vàng Anh không". Tài khẳng định, anh ta không phải là người đầu tiên đưa đoạn phim lên mạng vì anh ta cũng được bạn gửi cho đường link của phim này trên internet, tức là trước đó đã có người phát tán lên rồi. "Em cũng đã nghi ngờ một người, có nick G..., em cho đó mới là người đầu tiên đưa đoạn phim này lên web".

Tài thừa nhận sau khi tải file có đoạn phim trên về máy tính, Tài đã tải clip trên lên một diễn đàn. "Em có "up" (tải) lên, nhưng khi đó em đã hạn chế người xem, chỉ những thành viên tích cực (!)  của diễn đàn (thành viên có trên 500 bài đã post lên diễn đàn) mới xem được. Được khoảng 1 tiếng, có một người bạn em, bạn này nói chơi với một nhân vật trong phim, nhờ em xóa đoạn clip khỏi trang đó, và em đã xóa", Tài nói. Hỏi: "Em nghĩ gì trong hoàn cảnh này?", Nguyễn Hữu Tài cúi đầu xoay xoay bàn tay, đáp lí nhí: "Em thấy ân hận, em quá bồng bột, em không nghĩ hậu quả lại nghiêm trọng thế này. Em có lỗi với bố mẹ...".

Trong khi đó, tại nhà Võ Thanh Hiệp, Hiệp đã khóc và tỏ ra rất ân hận. Một người nhà anh ta cho biết, Hiệp biết tới 4 ngoại ngữ. "Giá mà nó áp dụng những điều nó học được vào công việc, vào cuộc sống thì tốt biết mấy. Đằng này chỉ vì một phút dại dột, nó đã bị bắt giam", người thân của Hiệp tiếc nuối.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh tại cuộc họp

"Người trong cuộc" cho mượn máy tính có lưu đoạn phim sex

Qua tài liệu điều tra và lời khai nhận của 14 đối tượng, CQĐT xác định nội dung vụ án như sau: Hoàng Thùy Linh và Vũ Hoàng Việt có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2005. Vào ngày 5.7.2007, Việt rủ Linh về nhà Việt ở Trần Quý Cáp, tại đây cả hai đã có quan hệ tình dục với nhau. Quá trình quan hệ có ghi hình, đoạn phim này được Việt lưu vào máy tính cá nhân, Linh lưu vào điện thoại và đã xóa. Ngày 6.8, Nguyễn Xuân Hiển (SN 1985 ở Hàng Bồ, Hà Nội) là sinh viên trường RMIT đã mượn máy tính của Việt, đến làm bài thi tại nhà Tạ Quang Phú (SN 1986 ở phố Đội Cung, Hà Nội) là sinh viên Đại học Bách khoa. Quá trình làm bài tập trên máy tính, Hiển phát hiện trong máy có lưu đoạn phim sex (đang để ở chế độ ẩn) có bật lên xem, nhưng không sao chép. Khi Hiển xem, Phú tình cờ nhìn thấy và lợi dụng khi Hiển ngủ, đã sao chép trộm đoạn phim này sang máy tính của mình.

Đến ngày 18.9, Phú lại sao chép đoạn phim này cho bạn là Phạm Trung Đức (SN 1986) ở Đồng Tâm, Hà Nội. Đức đã lưu đoạn phim này trong máy tính của mình và đến chiều 15.10 đã sao lại cho Nguyễn Thị Hải Yến (SN 1985 ở Thụy Khuê, Hà Nội) vào USB. Sau đó, Yến đến cửa hàng bán điện thoại ở 24 Điện Biên Phủ, sao đoạn phim trên cho Trần Mạnh Hùng (SN 1987 ở Bát Sứ, Hà Nội) Nguyễn Bá Linh (SN 1987 ở Hà Trung, Hà Nội) nhân viên kỹ thuật của cửa hàng này và Vũ Kim Huệ (SN 1985 ở Trương Định, Hà Nội).

Khoảng 19 giờ 15.10, Nguyễn Bá Linh sang nhà bạn là Đào Mạnh Hùng (SN 1987 ở Hà Trung, Hà Nội) để lấy đầu đọc thẻ nhớ và khoe là có phim "Vàng Anh" bản đầy đủ. Hùng hỏi xin, Linh đồng ý và sao chép sang máy vi tính của Hùng. Sau đó Linh mang thẻ nhớ về nhà và sao chép lưu một bản vào máy tính của mình. Còn Hùng, sau khi mở xem đoạn phim này, nhưng không xem được đã dùng chuyên môn biên tập lại thành một bản có tên là "SV_A0030_new.avi" (thời lượng khoảng 16 phút) và lồng dòng chữ "Mr khec khec" vào phía bên trái của đoạn phim rồi lưu lại ở ổ E máy tính của mình.

Biên tập và phát tán

Đến khoảng 22 giờ ngày 15.10, Kim Thành Trung (em trai Hùng) đi chơi về, Hùng có nói với Trung là có bản đầy đủ đoạn phim này ở máy tính. Sau khi xem xong, Trung vào mạng internet, chuyển tiếp cho Nguyễn Thị Hải Hà (SN 1988 ở Lê Duẩn, Hà Nội, đang du học ở Thái Lan). Sau đó, Hà chuyển tiếp đoạn phim cho Phùng Thanh Hùng (SN 1986 ở tập thể Bệnh viện Phụ sản Hà Nội). Sau đó, Hùng chuyển tiếp cho Vũ Thị Thùy Linh (SN 1986 ở Văn Chương, Hà Nội). Thông qua Hùng, Linh hỏi xin Hà đoạn phim trên rồi lưu vào ổ C trên máy tính của mình. Sau đó, Linh dùng chương trình "winrar" để nén 2 đoạn phim này nhằm làm giảm dung lượng và lấy tên là "Linhbatkhuat1.rar" và "Linhbatkhuat2.rar", rồi gửi tiếp cho Võ Thanh Hiệp (SN 1982 ở phố Huế, Hà Nội), Nguyễn Thu Linh (SN 1986 ở Ngọc Khánh, Hà Nội) và  Nguyễn Hữu Tài (SN 1984, ở Định Công, Hà Nội). Võ Thanh Hiệp sau khi nhận được đoạn phim do Vũ Thùy Linh chuyển cho cũng gửi tiếp cho Tài.

Khi Tài có được đoạn phim do Vũ Thị Thùy Linh và Hiệp chuyển, Tài đã biên tập hoàn chỉnh lại và cho thêm dòng chữ "Loveyahu.vn" vào đoạn phim trên rồi gửi lại cho Hiệp, Thu Linh, Thùy Linh theo đường link. Sau khi cho các bạn xong, Tài đã phát tán đoạn phim do mình biên tập lên trang "Lo...", "Rapi..." và "198..." trên mạng internet. Còn Hiệp, sau khi nhận được đoạn phim do Tài chuyển đến, đã phát tán cho các bạn trên mạng internet. Vũ Thị Thùy Linh và Nguyễn Thu Linh sau khi nhận được đoạn phim do Tài chuyển cũng đã phát tán lên mạng internet.

CQĐT xác định, việc phát tán đoạn phim nêu trên lên mạng internet là do Tài, Hiệp, Thu Linh và Thùy Linh thực hiện liên tục từ đêm 15 đến rạng sáng ngày 16.10. Tại CQĐT, các đối tượng đã khai nhận hành vi vi phạm như đã nêu trên và nhận thức rõ đoạn phim này là loại văn hóa phẩm đồi trụy, Nhà nước cấm tàng trữ và cũng biết rõ nhân vật nữ là Hoàng Thùy Linh, nhưng vẫn cố ý phát tán lên mạng để cho nhiều người xem. Nguyễn Hữu Tài thú nhận, việc phát lên mạng là để nhiều người truy cập đến trang web do Tài quản trị. Còn Thu Linh, Thùy Linh, Thanh Hiệp là để phát tán cho các bạn trên mạng cùng xem.

Sau khi giám định đoạn phim trên, Hội đồng giám định văn hóa phẩm TP Hà Nội kết luận nội dung đoạn phim này là đồi trụy. CQĐT xác định việc phát tán đoạn phim này trên internet đã gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội, đặc biệt là ảnh hưởng xấu đến tầng lớp thanh thiếu niên. CQĐT ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” và khởi tố đối với 4 bị can: Nguyễn Hữu Tài (SN 1984, sinh viên trường FPT-Arena), Võ Thanh Hiệp (SN 1982, sinh viên trường FPT-Arena), Nguyễn Thu Linh (SN 1986, sinh viên trường Thời trang London), Vũ Thị Thùy Linh (SN 1986, sinh viên trường Đại học dân lập Thăng Long). Ngày 25.10, Viện KSNDTP Hà Nội đã phê chuẩn lệnh khởi tố và bắt tạm giam 4 bị can nêu trên.

Danh sách 14 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, biên tập, phát tán đoạn phim sex

1. Tạ Quang Phú, SN 1986, ở Đội Cung, Hà Nội, sinh viên Cao đẳng Bách Khoa.

2. Phạm Trung Đức, SN 1986, ở Giải Phóng, Đồng Tâm, Hà Nội

3. Nguyễn Thị Hải Yến, SN 1985 ở Hoàng Hoa Thám, Thụy Khuê, Hà Nội.

4. Vũ Kim Huệ, SN 1985, ở ngõ Văn Chi, Bạch Mai, Hà Nội, sinh viên trường ĐH tại chức Kinh tế quốc dân

5. Trần Mạnh Hùng, SN 1987, ở Bát Sứ, Hàng Bồ, Hà Nội, sinh viên trường ĐH Mở Hà Nội

6. Nguyễn Bá Linh, SN 1987, ở Hà Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội, nhân viên kỹ thuật của cửa hàng điện thoại 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội

7. Đào Mạnh Hùng, SN 1987, ở Hà Trung, Hà Nội

8. Kim Thành Chung, SN 1988, ở Hà Trung, Hà Nội, sinh viên hiện đang du học tại Trung Quốc

9. Trần Thanh Hiền, SN 1988, ở Bạch Đằng, Hà Nội, sinh viên Học viện Quan hệ quốc tế

10. Nguyễn Thị Hải Hà, SN 1988, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội, đang du học ở Thái Lan

11. Vũ Thị Thùy Linh, SN 1986, ở Linh Quang, Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội, sinh viên ĐH Dân lập Thăng Long

12. Nguyễn Thu Linh, SN 1986, ở Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội, sinh viên Viện Thời trang London tại Hà Nội.

13. Võ Thanh Hiệp, SN 1982, ở Đầm Trấu, Bạch Đằng, Hà Nội, học viên trường ĐH FPT Arena.

14. Nguyễn Hữu Tài, SN 1984, ở Định Công, Hà Nội.

Việt Chiến - Káp Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.