Vì sao Việt Nam được chọn đăng cai Hoa hậu Trái đất?

25/10/2007 22:55 GMT+7

Sự kiện Việt Nam sắp sửa chào đón 30 người đẹp từ khắp nơi trên thế giới đến tranh tài vào đêm 1.11 tại Khu du lịch Vinpearl (Nha Trang - Khánh Hòa) trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) 2007 đang được dư luận trong, ngoài nước quan tâm. Vì sao Việt Nam được chọn đăng cai cuộc thi tầm cỡ thế giới này? Thanh Niên đã có cuộc trò chuyện với Giám đốc dự án Công ty Elite Beauty VN - người mẫu Thúy Hạnh.

* Được biết Thúy Hạnh là một trong những thành viên của Ban tổ chức (BTC) giữ "đầu mối" về việc đưa Hoa hậu Trái đất (HHTĐ) đến VN. Xin chị cho biết thêm tại sao Tập đoàn Carousel (Philippines) lại chọn VN là quốc gia đăng cai cuộc thi lần này?

Vé tham dự Gala Dinner và xem đêm thi 1.11.2007 tại Vinpearl Land được bán tại:

- Trung tâm Thương mại Sài Gòn, 37 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM. ĐT: 9101658

- Cảng du lịch Phú Quý, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang. ĐT: 058.598123

- Công ty Phố Cảnh, 007 khu phố Phú Mỹ Hưng, đại lộ Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM. ĐT: 0908700070.

- Có lẽ là do Công ty Elite Beauty nhiều năm gửi thí sinh tham dự HHTĐ. Trong cuộc thi năm nay BTC lần đầu tiên muốn phát triển ra phạm vi ngoài Philippines. Vì thế họ đã đến VN năm 2006 và nhận thấy đất nước chúng ta đang phát triển rất nhanh chóng. Sau khi về nước, họ đã quyết định gửi thư mời đăng cai đến VN mà đại diện giữ bản quyền là công ty chúng tôi. Elite Beauty nhận thấy đây là cơ hội rất tốt để quảng bá du lịch và cổ động phong trào giữ gìn môi trường nên đã nhận lời.

* Vậy là VN được Tập đoàn Carousel đề nghị đăng cai, chứ không phải chúng ta đề nghị họ?

- Đúng vậy. Carousel đã có lời mời sau khi họ đến khảo sát VN và sau một thời gian làm việc với đối tác trong nước là Vinpearl, chúng tôi đã quyết định nhận lời mời của Carousel.

* Đây là lần đầu tiên VN đăng cai một cuộc thi quốc tế. Là người từng đưa thí sinh tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc thế giới, chị thấy chúng ta cần chú ý điều gì nhất trong công tác tổ chức?

- Theo tôi công tác hậu cần và cơ sở hạ tầng để tổ chức rất quan trọng, BTC đã đến TP.HCM và Vinpearl - Nha Trang để khảo sát. Họ rất hài lòng với cơ sở hạ tầng mà VN đang có. Phía VN cần chuẩn bị thật tốt những công việc hậu cần cho 3 ngày làm việc tại VN (từ 30.10 - 1.11). Cả BTC HHTĐ và BTC phía VN đến nay đã bàn bạc rất kỹ về lịch trình làm việc trong 3 ngày diễn ra cuộc thi.

Người mẫu Thúy Hạnh (ảnh: T.H)

* Chị đã từng tham dự Miss Earth năm 2004 với tư cách thí sinh, kinh nghiệm này hẳn chị sẽ chỉ lại cho Trúc Diễm trong cuộc thi lần này, nhất là phần thi tại VN?

- Tôi đã có rất nhiều buổi nói chuyện và làm việc với Trúc Diễm về HHTĐ. Tôi nhận thấy ở Diễm có sự quyết tâm, nghiêm túc và đầu tư kỹ cho cuộc thi. Bên cạnh đó, Trúc Diễm cũng rất tự tin và tôi thấy hài lòng với những gì cô ấy chuẩn bị.

* Trong số 5 giải thưởng được trao tại VN, có giải thưởng nào là do phía chúng ta quyết định không, thưa chị?

- Không có giải thưởng nào phía VN được quyết định cả. Tất cả thành viên Ban giám khảo đều phải chấm một cách công bằng cho tất cả các thí sinh. Không phân biệt quốc gia nào.

* Câu hỏi cuối cùng: Chị kỳ vọng gì ở người đẹp đại diện VN trong cuộc thi lần này. Nếu như trong 5 giải thưởng ở VN mà Trúc Diễm không có một giải nào thì chị nghĩ sao?

- Tôi hy vọng Trúc Diễm có thể lọt vào vòng sâu hơn như Top 4 chẳng hạn, chứ không chỉ dừng lại ở việc có một giải thưởng tại HHTĐ ở VN. Khi chưa đến ngày kết thúc cuộc thi, chúng ta không thể nói trước điều gì, nhưng chúng ta có quyền hy vọng vào thí sinh của mình..

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.