Tấp nập chợ hoa sớm mai 20.10

20/10/2010 09:13 GMT+7

* Tặng bạn gái 99 bông hồng đỏ thắm (TNO) Sáng nay 20.10, các chợ hoa ở Hà Nội đều họp sớm hơn ngày thường. Từ lúc hơn 3 giờ, chợ hoa Mai Dịch, chợ Nghi Tàm… đã nhộn nhịp không khí mua bán.

Đối với người bán, ngày 20.10 như thế này là dịp để họ bán được nhiều hơn. Người mua hoa cũng đi sớm, tranh thủ chọn những bông hoa tươi nhất, đẹp nhất để về bán cho khách.

Nếu như mọi ngày, 5 giờ sáng là thời điểm các chợ hoa tấp nập nhất và thường thì 6 - 7 giờ chợ mới tan, thì sáng nay, lúc 5 giờ, theo quan sát của chúng tôi, đã có nhiều người gói xong hoa, chuẩn bị đem đi. Hơn 5 giờ sáng, chợ hoa Mai Dịch đã vãn người mua. Những người bán hoa cũng chuẩn bị dọn đồ đạc để về.

So với ngày thường, giá hoa bán trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 tại các chợ có phần nhích lên nhiều. Hồng đỏ cành to được bán với giá phổ biến 5.000 - 6.000 đồng/bông, tăng gấp đôi so với ngày thường; hoa ly ngày thường 10.000 - 15.000 đồng/cành thì sáng nay, hầu hết được người bán báo giá 20.000 - 30.000 đồng/cành. Những loại hoa khác như lưu ly, thạch thảo, cúc nhỏ, hoa sao, salem… có giá từ 30.000 - 50.000 đồng/bó to cũng được rất nhiều người chọn mua để bó kèm với hoa hồng, hoa ly. Hoa loa kèn cuối mùa, lại vào ngày lễ, nên giá cũng tăng từ 35.000 - 40.000 đồng/bó 20 bông lên 50.000 đồng/bó.

Dù vậy, cảnh bán mua vẫn không kém đi phần tấp nập. Nhiều xe chở hoa chưa kịp tắt máy, đã có nhiều khách hàng sà đến mua.

Chị Nguyễn Thị Nụ (Cầu Giấy) kinh doanh cửa hàng hoa tươi, cho biết, những ngày này, nếu không đi sớm thì khó mà mua được những bông hoa đẹp.

Lý giải nguyên nhân đến chợ hoa từ lúc 4 giờ sáng, chị Nụ nói: “Vì không chỉ có người kinh doanh hoa như chúng tôi mới đến chợ mà còn có nhiều sinh viên, cặp đôi đi chợ hoa, vừa chơi, vừa tìm mua hoa tặng nhau nên nếu không đi sớm, có khi còn phải… “cướp” mới mong đem được hoa về”.

Một số hình ảnh tại các chợ hoa tại Hà Nội sáng 20.10 do PV Thanh Niên Online ghi nhận:

 
Các chợ hoa tại Hà Nội, sáng 20.10 đều họp từ rất sớm

 
Mới hơn 4 giờ, không khí mua bán tại chợ đã nhộn nhịp

 
Theo cô Phạm Thị Hoa (Tây Tựu, Từ Liêm), những ngày này, hoa hồng đỏ là loài hoa bán chạy nhất

 
Hoa ly có giá cao gần gấp đôi ngày bình thường, nhưng không vì thế mà ế ẩm

 
Những loại hoa nhỏ gói kèm, như hoa lưu ly khá đắt hàng trong dịp 20.10


Bạch cúc, hoàng cúc đại đóa cũng được nhiều người kinh doanh hoa tươi lựa chọn


Loa kèn cuối vụ không to, đẹp nhưng cũng hút khách trong ngày 20.10, giá khoảng 50.000 đồng/bó 20 bông


Sự xuất hiện của cánh đàn ông tại chợ hoa, hầu như chỉ có trong những dịp đặc biệt của chị em, như 8.3 hay 20.10


Hoa hồng đỏ là loại hoa được nhiều bạn nam chọn làm quà tặng 20.10


Nguyễn Văn Mạnh vui vẻ cho hay, sau gần một tiếng đi khắp chợ cũng mua được bó hồng đỏ với giá khá “mềm” là 4.500 đồng/bông


Bó hồng 99 bông dành tặng bạn gái của Minh

Đàn ông ở chợ hoa ngày 20.10

Tại các chợ hoa sáng nay, không khó để gặp cảnh nhiều đấng mày râu ngồi gói hoa, chọn hoa, bán hoa. Ngày của chị em, những người đàn ông đến chợ hoa, mỗi người một mục đích, nhưng điểm chung nhất là để thể hiện tình cảm với những người phụ nữ của mình.

Anh Nguyễn Văn Hùng (Hạ Lôi, Mê Linh) ngồi bán hoa tại chợ Mai Dịch cho biết, bình thường, công việc bán hoa là của vợ anh. Anh Hùng kể, cả chiều qua, hai vợ chồng cắt hoa trên đồng, định cắt nhiều một tí để mỗi người đi bán một chợ. “Nhưng cả năm mới có mấy ngày dành cho chị em, nên tôi bảo để mình tôi đi thôi, cho cô ấy ở nhà nghỉ ngơi. Bình thường cô ấy vất vả, những ngày này mình cũng nên tâm lý, vừa thể hiện tình cảm với vợ, vừa hiểu thêm sự vất vả trong công việc bán hàng để thông cảm hơn”, anh Hùng chia sẻ.

Đưa cô bạn gái học cùng lớp đi chọn hoa, Nguyễn Văn Mạnh - SV ĐH Luật chia sẻ, năm nào cũng thế, cứ 20.10 hay 8.3, các bạn nam trong lớp lại tổ chức tặng quà cho bạn nữ. “Mọi năm, mấy thằng con trai bọn em đi chọn hoa, thấy gì mua nấy nên giá vừa đắt, vừa không đẹp. Năm nay kéo thêm một bạn nữ đi cùng để chọn hoa và trả giá…”, Mạnh nói.

Cậu sinh viên này cho hay, đến chợ hoa từ lúc hơn 4 giờ, vừa xem vừa chọn, mãi đến gần 5 giờ sáng mới chọn được bó hoa hồng đỏ, giá 4.500 đồng/bông.

Đến chợ mua hoa trong ngày 20.10, còn có những anh chàng si tình. Nguyễn Hữu Minh - SV năm 3 ĐH Giao thông vận tải đang chọn hoa hồng cho biết, mới “cưa” một cô gái bên ĐH Văn hóa, nên muốn tặng nàng bó hoa hồng đỏ 99 bông trong ngày 20.10.

“Ngoài những lời chúc thân thương nhất, dịp 20.10 này, em muốn gửi đến cô ấy 99 bông hồng, với thông điệp: tình yêu thủy chung, bền chặt”, Minh ngượng nghịu cho biết.

Trần Đan

Lê Quân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.