Tin tài chính - chứng khoán

23/10/2007 22:08 GMT+7

Công ty cổ phần Vincom vừa chính thức phát hành thành công 1.000 tỉ đồng trái phiếu Vincom với mệnh giá 1 tỉ đồng/trái phiếu cho các DN trong và ngoài nước. Đơn vị tư vấn và bảo lãnh cho đợt phát hành này là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV), Tập đoàn Ngân hàng TNHH Australia và New Zealand (ANZ).

Đơn vị tư vấn bảo lãnh phát hành đã gửi hồ sơ chào bán cho 74 nhà đầu tư tiềm năng và Vincom đã quyết định phân bổ trái phiếu cho 9 nhà đầu tư có mức lãi suất thấp nhất, trong đó tỷ lệ bán cho nhà đầu tư nước ngoài là 30%. Đợt phát hành này nhằm phục vụ cho việc đầu tư dự án cụm công trình trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng, căn hộ cao cấp và bãi đậu xe ngầm Vincom tại 68-70 Lê Thánh Tôn; và Trung tâm thương mại Eden, Q.1 (TP.HCM). (N.Hằng)

* Ngày 22.10, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Nguyễn Hoàng đã chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động Công ty nghiên cứu và sản xuất máy tính Vibird. Dự án có tổng vốn đầu tư 25 tỉ đồng, trong đó xưởng lắp ráp máy tính trên dây chuyền công nghệ hiện đại với công suất tối đa lên đến 360.000 sản phẩm/năm. (M.Phương)

* Công ty xi măng Hà Tiên 2 vừa ký kết hợp đồng cung cấp gói thầu số 2 "Cung cấp thiết kế, thiết bị, vật tư và dịch vụ kỹ thuật dây chuyền chính" với các nhà thầu Bedeschi SPA (Ý), Polysius A.G (Đức), liên doanh giữa Pfeiffer (Áo) với Viện Máy và dụng cụ công nghiệp Việt Nam, nhà thầu Haver & Boecker (Đức). Đây là gói thầu chính trong dự án "Dây chuyền xi măng mở rộng Hà Tiên 2.2". Dự án này có tổng mức đầu tư trên 3.040 tỉ đồng, dự kiến cuối năm 2010 sẽ chính thức đưa vào hoạt động.

M.P

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.