Thành Long với bước chuyển mình mới

24/10/2006 23:25 GMT+7

Ngôi sao điện ảnh quốc tế Thành Long vừa mãn nguyện cho biết đã hoàn thành được tâm nguyện thay đổi hình tượng chỉ bằng ba bộ phim liên tiếp trong ba năm với những phong cách khác hẳn nhau.

 Trong Câu chuyện cảnh sát mới, Thành Long bắt đầu có những bước đột phá táo bạo, hình tượng "người hùng" võ nghệ cao cường thường thấy trong các bộ phim trước đã bị thay thế bởi hình ảnh một anh hùng hết thời, chìm đắm trong nghiện ngập, bê tha, sống nhẫn nhục trong áp lực bởi những tên du côn khác bắt nạt. Cũng trong bộ phim này, có cảnh anh phải rơi nước mắt rất thương tâm, đến ngay cả các bạn diễn tại trường quay như Tạ Đình Phong, Dương Thái Ni cũng phải sững người, quên cả diễn xuất, suýt nữa khiến cảnh quay không thể tiếp tục.

Bước đột phá mới này của Thành Long không những khiến khán giả kinh ngạc và vui sướng, mà ngay cả các đồng nghiệp của anh cũng bất ngờ. Trong Thần thoại, Thành Long hóa thân vào vai một tướng quân thời cổ đại rất tuấn tú, anh dũng, lãng mạn, có một mối tình sâu nặng làm rung động lòng người. Ca khúc chính trong phim nhanh chóng thịnh hành, được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Do hai bộ phim đầu còn thuộc vào giai đoạn quá độ chuyển biến hình tượng của Thành Long nên vẫn còn nhiều cảnh phim hành động. Nhưng đến phim Kế hoạch Bảo Bảo (đạo diễn Trần Mục Sinh), Thành Long lại phát huy được tài năng hài kịch bẩm sinh, đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nam diễn viên Cổ Thiên Lạc đóng cùng anh cũng rất xuất sắc, phối hợp rất nhuần nhuyễn. Giới phê bình điện ảnh chính thức thừa nhận đây là bộ phim đánh dấu bước chuyển mình đáng ghi nhận của Thành Long trong sự nghiệp diễn xuất. Đồng thời cũng là bộ phim bù đắp được những thiếu thốn của điện ảnh Hồng Kông trong mảng đề tài phim hài, kết hợp hài hòa với điện ảnh đại lục, phù hợp với khẩu vị của khán giả cả đại lục và Hồng Kông.

Trong Kế hoạch Bảo Bảo, Thành Long đóng vai một kẻ bất đắc chí, không có mục đích sống, chỉ biết vùi đầu vào cờ bạc và sẵn sàng làm bất cứ việc gì để có tiền tiêu xài, kể cả bắt cóc trẻ con tống tiền. Hàng loạt sự cố xảy ra khi Bảo Bảo - đứa con duy nhất của một mệnh phụ giàu có - bị bắt cóc và lương tâm của anh dần dần thức tỉnh sau một quá trình chung sống với Bảo Bảo một cách bất đắc dĩ.

Sau khi đồng loạt công chiếu tại Trung Quốc (từ ngày 28/9/2006), bộ phim hoàn toàn chinh phục được khán giả với doanh thu thật bất ngờ. Chỉ trong 7 ngày đầu tháng 10, doanh thu của bộ phim này tại Bắc Kinh đã lên tới 10,48 triệu tệ; vượt xa cả doanh thu của Dạ yến trong cùng kỳ (5,1 triệu tệ), chiếm hơn nửa doanh thu của hai hệ thống rạp lớn tại Bắc Kinh là hơn 19 triệu tệ.

Khi nhận được tin vui này, Thành Long vẫn đang mải bận rộn đóng phim Giờ cao điểm (phần 3) tại Paris. Anh vui sướng tuyên bố sẽ sớm quay về Hồng Kông mời cậu bé Mathew (đóng vai Bảo Bảo) đi ăn cơm vì nhờ cậu, khán giả mới tranh nhau đến rạp như vậy. Nhân viên các rạp cho biết phần lớn khán giả yêu thích bộ phim này bởi câu chuyện dí dỏm, hài hước, nội dung rất gia đình và đời thường, lối diễn đáng yêu, chân thực. Kế hoạch Bảo Bảo hiện đã lọt vào danh sách tranh giải chính thức trong LHP châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 51 sẽ được tổ chức tại Đài Bắc vào tháng 11 tới, bên cạnh các bộ phim Hồng Kông khác là: Nếu như yêu (đạo diễn Trần Khả Hạnh), Đồng mộng dị duyên...

Phương Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.