Ngày mai, lễ phát động Tháng Thanh niên 2004 diễn ra tại Đền Hùng

21/02/2004 00:09 GMT+7

Sáng 20/2, tại Hà Nội, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Hoàng Bình Quân đã chủ trì họp báo tổ chức Tháng Thanh niên 2004. Cùng dự có Bí thư T.Ư Đoàn Lê Mạnh Hùng.

Được sự đồng ý của Ban bí thư T.Ư Đảng và ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy tháng 3 là Tháng Thanh niên, lễ ra quân Tháng Thanh niên 2004 sẽ được các cơ sở Đoàn trong toàn quốc đồng loạt tổ chức vào ngày 29/2. Song song với việc tổ chức hoạt động có chiều sâu như: học tập 6 bài học lý luận chính trị và tổ chức cuộc thi "m vang Điện Biên"..., đáng chú ý là các hoạt động cao điểm tập trung như tuần lễ "Tuổi trẻ ra quân giữ gìn trật tự ATGT"; các ngày "Thứ bảy tình nguyện", "Chủ nhật xanh"; "Tuổi trẻ với tư tưởng Hồ Chí Minh"; "Ngày văn hóa-thể thao thanh niên" ở cơ sở. Trong Tháng Thanh niên, T.Ư Đoàn sẽ khởi công các dự án lớn. Đó là 4 làng thanh niên lập nghiệp, làm đường Hồ Chí Minh về quê Bác, khánh thành công trình điện sức gió đầu tiên tại Việt Nam tại đảo Thanh niên Bạch Long Vĩ. T.Ư Đoàn và các cấp bộ Đoàn cũng tổ chức các cuộc gặp gỡ, trao đổi, đối thoại để đưa ra những đề xuất, kiến nghị về cơ chế chính sách cho công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi, cho thanh niên.

Sáng mai 22/2, lễ phát động Tháng Thanh niên sẽ được T.Ư Đoàn tổ chức tại Đền Hùng (Phú Thọ).

* Một trong những hoạt động khởi đầu cho Tháng Thanh niên-2004 là "Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến trong giữ gìn trật tự ATGT" và sơ kết nghị quyết giữa T.Ư Đoàn và Ủy ban ATGT được T.Ư Đoàn tổ chức từ ngày 26-28/2 tại Hà Nội. 138 thanh niên tiên tiến và 69 cơ sở được tuyên dương lần này là những tấm gương, những mô hình tiêu biểu tham gia giữ gìn trật tự ATGT.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.