Vườn hồng

25/10/2008 22:30 GMT+7

* Anh Bồ Câu ơi, em là con nhà nghèo, làm sao có người yêu được hở anh? (bui manh hai, lovemail)

- Giàu nghèo chưa bao giờ là định mệnh bất biến. Đọc tiểu sử các tỉ phú trên thế giới, sẽ thấy số người giàu sẵn rất ít. Đa số đều nghèo trước khi... giàu. Vậy cái quyết định giàu nghèo không hẳn từ của cải có sẵn mà đa phần đều do bàn tay và khối óc con người tạo dựng nên. Lười biếng, thì dù con nhà tỉ phú cũng sẽ đi đến chỗ sạt nghiệp. Siêng năng, chịu khó, giàu nghị lực thì dù là... cháu thằng Bần cũng có ngày sắm được nhà lầu, ôtô và... người yêu!

* Anh Bồ Câu ơi, người con gái nên lấy chồng vào lúc nào thì hợp lý hở anh? (co gai xau xi, yahoo)

- Trước đây thì một cô gái nên lấy chồng vào cái ngày cô ta bỗng nhiên nhận ra rằng hai người làm bất cứ việc gì cũng khỏe hơn là một người, còn bây giờ thì có thể phải lấy chồng vào cái ngày cô ta chợt nhận ra mình cao chưa tới 1,45m, nặng chưa tới 40 kg và vòng ngực chưa tới 72 cm, tức là… không đủ tiêu chuẩn điều khiển xe máy trên 50cc theo quy định. Tóm lại, có người lấy chồng vì mến “tài năng”, có người vì chuộng “tài lộc”, có người vì cần... “tài xế”!

* Em hỏi cô ấy có thích em không thì cô ấy bảo thích mà sao em rủ đi chơi thì cổ không đi hở anh? Em phải làm sao bây giờ? (pham nguyen sa, hotmail)

- Em phải đợi đến ngày hai sở thích - “thích em” và “thích đi chơi” - gặp nhau chứ sao! Nếu không đợi được thì em đành phải kiếm cô nào luôn miệng bảo không thích em nhưng em rủ đi chơi thì cổ đi liền ấy.

 
* Cạnh nhà em có một nhỏ rất xinh. Em vẫn hay nhìn trộm nhỏ nhưng chưa có dịp trò chuyện lần nào. Em định bụng sẽ tìm cớ qua nhà nhỏ chơi nhưng chưa kịp thực hiện thì nghe nói nhỏ sắp dọn nhà đi nơi khác. Biết làm sao đây anh Bồ Câu? (la thanh, gmail)

- Nếu nhỏ đã có tình ý với em thì dù cả nhà nhỏ dọn đi, trái tim nhỏ vẫn ở lại bên em. Còn trong trường hợp này chắc em phải dọn nhà đi theo nhỏ quá!

* Anh Bồ Câu ơi, đàn ông có gia đình rồi mà có bồ thì nguy hiểm lắm phải không anh? Rủi ngày nào đó vợ mình phát hiện ra mình có bồ thì chết? (thanh thai, yahoo)

- Đúng là quá nguy hiểm! Và nếu bồ mình cũng phát hiện ra mình có vợ thì mình chết tới những hai lần!

 
* Em định đánh cắp chiếc kẹp tóc của nhỏ bạn để làm kỷ niệm, theo anh có nên không? Em rất yêu nhỏ đó nhưng không dám nói anh à. (truong hoang nam, yahoo)

- Tình cảm có hàng trăm cách để bộc lộ, đâu nhất thiết phải nói ra miệng. Nhưng “đánh cắp” dĩ nhiên không nằm trong hàng trăm cách đó. Chiếc kẹp tóc em có được bằng cách “tà đạo” đó sẽ mãi mãi chỉ là kỷ niệm thôi. Nếu đã quyết “đánh cắp” thà tìm cách “đánh cắp tương lai” chứ “đánh cắp quá khứ” làm gì! 

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.