Những trái tim Tự nguyện

06/10/2006 00:06 GMT+7

Đêm qua 5.10, trên sóng truyền hình VTV1 (Đài truyền hình VN) đã đưa gần như tuyệt đối không khí âm nhạc xúc động của lễ tuyên dương và trao giải Thanh niên sống đẹp, do Trung ương Hội LHTN VN, báo Thanh Niên và Đài truyền hình VN phối hợp tổ chức.

Ngay từ tiết mục mở màn, Trọng Tấn và Hồ Quỳnh Hương đã song ca rất trữ tình cùng dàn hợp xướng khúc tình ca hào hùng một thời Đất nước tình yêu (Lê Giang). Và khi chúng ta yêu nhau, chẳng kẻ thù nào làm con tim ta yếu mềm... Chương trình là một đêm diễn tổng thể và kết hợp nhuần nhuyễn, dẫn dắt người xem chứng kiến những thế hệ thanh niên đã sống, chiến đấu và bảo vệ đất nước, bảo vệ tình yêu và hạnh phúc đời đời... Màn tái hiện không khí chiến tranh do hai ca sĩ trẻ đang lên và chưa một ngày biết đến tiếng bom đạn thể hiện, đó là Phương Linh hát ngợi ca tấm gương anh hùng bác sĩ Đặng Thùy Trâm qua ca khúc Ngọn lửa tuổi 20 (Thanh Bình) và Tùng Dương đảm nhận ca khúc quen thuộc Điệp khúc tình yêu (Trần Tiến) nhưng được làm mới bằng phong cách âm nhạc underground. Chỉ bằng một vuông lụa đỏ khổng lồ, biên đạo múa Tấn Lộc đã biến màn múa đương đại hồi tưởng chiến tranh rất xúc động. Những con người ngã xuống cho tổ quốc đứng lên, những trái tim yêu gác hạnh phúc riêng mình cho hạnh phúc cả quê hương... Sân khấu tràn ngập một màu đỏ của nhiệt huyết, của niềm khát khao tuổi trẻ trong lúc đạn bom.

Màn biểu diễn tái hiện không khí phong trào HS-SV Sài Gòn những năm 70 được gói gọn trong một liên khúc nhạc Tôn Thất Lập, một nhạc sĩ tiêu biểu cho phong trào âm nhạc Hát cho đồng bào tôi nghe. Lần đầu tiên , diva Mỹ Linh kết hợp với Trọng Tấn cùng thể hiện liên khúc này cùng dàn hợp xướng Nhạc viện Hà Nội đầy bất ngờ. Một phút lắng đọng nhất đã dành cho Phương Thanh cùng nghệ sĩ guitar Thanh Phương. Và đêm diễn đã khép lại với màn đồng diễn của 10 ca sĩ cùng hát bài Tự nguyện với 78 tấm gương điển hình thanh niên sống đẹp toàn quốc.

 Điều làm khán giả hài lòng nhất khi chứng kiến một chương trình âm nhạc chào mừng đã diễn ra hấp dẫn như thế phải kể đến công đầu của đạo diễn Việt Tú, biên đạo Tấn Lộc và nhạc sĩ hòa âm Thanh Phương. Họ là những người đã cùng chung tay với báo Thanh Niên với mục đích đưa ra một chương trình âm nhạc đương đại - từ ngôn ngữ sân khấu, múa cho đến ngôn ngữ âm nhạc đều mới mẻ và phù hợp với thị hiếu của người xem...

Hải Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.