Phó bí thư Huyện ủy Sóc Sơn bị hàng ngàn người dân bao vây

20/11/2010 00:44 GMT+7

Cho đến hơn 22 giờ đêm qua, ông Vương Văn Bút - Phó bí thư Huyện ủy Sóc Sơn (Hà Nội) vẫn bị hàng nghìn người dân bao vây và giữ lại tại trụ sở UBND xã Minh Phú.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ cùng ngày, ông Bút cùng một số cán bộ H.Sóc Sơn đến UBND xã Minh Phú họp về việc xây dựng nghĩa trang công viên Vĩnh Hằng trên địa bàn xã thì dân kéo đến phản đối. Sau đó nhiều người dân đã lôi một số cán bộ và ông Bút vào hai căn phòng trong trụ sở UBND xã.

Đến đầu giờ chiều, một số cán bộ huyện có dấu hiệu kiệt sức nên được thả ra. Riêng ông Bút vẫn tiếp tục bị giữ lại và bị gây áp lực yêu cầu phải ký vào biên bản chứng nhận có sự va chạm giữa cán bộ với người dân và kiến nghị không được xây dựng nghĩa trang công viên Vĩnh Hằng trên địa phận xã vì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước sinh hoạt.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, đến 20 giờ số người bao vây trụ sở xã đã lên đến hàng ngàn. Lực lượng công an cũng được huy động đến để đề phòng xảy ra sự việc đáng tiếc. Trao đổi với Thanh Niên, một cán bộ Công an H.Sóc Sơn tham gia giữ gìn trật tự cho biết, giữa hai bên chỉ đối thoại ôn hòa. Dù rất mệt mỏi nhưng ông Bút vẫn tiếp tục tiếp thu ý kiến người dân và thông qua hệ thống phát thanh xã, ông cam kết sẽ phản ánh những ý kiến của họ lên chính quyền thành phố.

 Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.