Có nên kéo dài thời gian xét tuyển?

07/11/2010 22:04 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản cho phép các trường ĐH, CĐ ngoài công lập được kéo dài thời gian xét tuyển đến ngày 15.11. Tuy nhiên, nhiều trường cho rằng chưa chắc sẽ còn nguồn để tuyển.

Th.S Võ Văn Tuấn - Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Văn Lang cho biết: “Thực ra việc kéo dài thời gian xét tuyển cũng không cần thiết vì đến thời gian xét tuyển nguyện vọng 3 như hiện nay đã cạn nguồn tuyển rồi. Thay vào đó nên tính đến chuyện giảm thí sinh ảo nhiều hơn. Đơn cử như dồn khối B thi chung với khối A mới là chuyện nên làm”.

Lãnh đạo một trường ĐH ngoài công lập khác nêu quan điểm: “Chúng tôi sẽ ủng hộ chuyện này thôi. Nhưng tôi thấy việc kéo dài thời gian xét tuyển không quan trọng bằng nguồn tuyển. Đến thời điểm xét NV3 thì còn nguồn nào nữa đâu mà tuyển. Thay vào đó, nên tìm các phương án có thể tạo ra nhiều nguồn tuyển hơn, như giảm điểm sàn xuống, hoặc cho các trường tuyển sinh thành nhiều đợt”. Đồng ý kiến, lãnh đạo một trường CĐ tại TP.HCM cho biết: “Giảm điểm sàn là một phương án để tạo thêm nguồn tuyển, hay hơn nhiều so với việc kéo dài thời gian xét tuyển”.

Nhưng với các trường ĐH ngoài công lập ở địa phương, chủ trương này sẽ cần thiết. Th.S Nguyễn Minh Khoa - Trưởng phòng Đào tạo ĐH Kinh tế công nghiệp Long An, cho biết: “Trường chắc chắn sẽ ủng hộ vì với thí sinh ở các địa phương, có nhiều tình huống xảy ra khiến các em không đăng ký theo thời gian quy định như các năm nên có thêm cơ hội để xét tuyển cho các em thì càng tốt”.

Đăng Nguyên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.