Nha Trang: Rộ nạn trộm, cướp tài sản khách nước ngoài

18/11/2011 23:05 GMT+7

Chiều 18.11, UBND tỉnh Khánh Hòa đã triệu tập cuộc họp với các cơ quan chức năng để giải quyết một số vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trật tự cho du khách.

Chiều 18.11, UBND tỉnh Khánh Hòa đã triệu tập cuộc họp với các cơ quan chức năng để giải quyết một số vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trật tự cho du khách.

Trước đó, trong công văn gửi UBND tỉnh Khánh Hòa ngày 17.11, Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Ánh Dương (gọi tắt là Công ty Ánh Dương) phản ánh tình trạng mất an ninh cho du khách khi đến tham quan Nha Trang.

Chỉ chưa đầy 2 tuần lễ đầu tháng 11, tại bờ biển Nha Trang đã xảy ra 5 vụ cướp giật tài sản người nước ngoài. Ngày 3.11, 2 khách lưu trú tại khách sạn (KS) Starlet bị giật túi xách gần tháp Trầm Hương; ngày 6.11, 2 khách ở KS Michelia bị cướp túi xách tại bãi tắm của KS này; ngày 9.11, 1 khách  ở KS Barcelona bị trộm lấy cắp túi xách tại bãi tắm; ngày 10.11, 2 vụ cướp giật của khách đoàn Fam trip (1 vụ tại bãi tắm biển trước KS Lammy và 1 vụ tại bãi tắm KS Michelia); ngày 16.11, 2 khách ở KS Hòn Tằm Sun & Sea bị cướp túi xách khi đang đi bộ trên đường Trần Phú.

Nạn nhân các vụ trộm, cướp trên đều là người Nga, đi theo các tour do Công ty Ánh Dương hợp tác với Công ty Pegas Turistik (Nga) tổ chức. Điều đáng lưu ý, các vụ cướp giật nói trên rất trắng trợn, như vụ cướp giật của khách đoàn Fam trip. Bà Natalia ở KS Michelia kể, sáng sớm 10.11, bà cùng một người bạn đi dạo trên bờ biển cạnh đường Lê Lợi - Trần Phú thì bị một nhóm người tấn công, đánh vào mặt làm cho bà choáng váng, rồi cướp mất túi xách.

Tại cuộc họp, ông Trần Sơn Hải - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu công an tỉnh và chính quyền TP.Nha Trang nhanh chóng mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm, sớm lập lại an ninh trật tự.

"Né" báo chí

PV Thanh Niên đã nhiều lần liên hệ làm việc với Công an P.Lộc Thọ (địa bàn xảy ra các vụ trộm, cướp tài sản khách nước ngoài trên), nhưng đều bị từ chối, với lý do "chưa được sự đồng ý của cấp trên". Còn người phát ngôn Công an TP.Nha Trang - trung tá Bùi Văn Thạo - cho biết hiện chưa có số liệu cụ thể về các vụ trộm, cướp tài sản khách nước ngoài.

Trần Đăng - Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.