Phát hiện vụ tráo đổi bài thi tại Học viện Ngân hàng

23/09/2005 00:24 GMT+7

Khoảng 2 giờ 30 phút sáng 21/9, lực lượng bảo vệ thuộc Học viện Ngân hàng đã tóm gọn 3 đối tượng lợi dụng đêm tối để đột nhập vào trường, tìm cách phá khóa cửa Phòng Đào tạo với ý đồ tráo đổi các bài thi tuyển đầu vào hệ tại chức khóa 32 của Học viện Ngân hàng.

Trong số 3 đối tượng bị bắt có 1 giáo viên hợp đồng thuộc khoa Toán - Tin là Nguyễn Văn Xuân (sinh năm 1978, quê ở Hải Dương, hiện tạm trú tại nhà B4 tập thể Thanh Xuân Bắc); hai đối tượng đồng phạm cùng quê ở Thái Bình gồm Đinh Công Hoan (nhân viên Công ty TNHH Thiết bị ngân hàng có trụ sở tại đường Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân) và Nguyễn Huy Thiêm (làm nghề sửa chữa khóa tự do đang tạm trú tại đường Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, Thanh Xuân).

Bước đầu, cơ quan công an đã làm rõ đây là một vụ tráo đổi bài thi có tổ chức. Theo lời khai của các đối tượng, có 17 thí sinh do làm bài thi kém ở môn thi Văn và Tiếng Anh đã tìm đến Hoan nhờ giúp đỡ. Hoan đã móc nối với Xuân và Thiêm, tổ chức cho những người này làm lại bài thi, sau đó cũng thực hiện rọc phách như khi làm bài chính quy rồi tìm cách tráo đổi. Là giáo viên của học viện nên Xuân biết rõ nơi cất giữ bài thi để đột nhập và thực hiện ý đồ trên. Trong khi đang tìm cách phá khóa cửa Phòng Đào tạo thì bị phát hiện và bắt giữ. Các đối tượng còn khai nhận đã yêu cầu mỗi thí sinh nộp trước khoảng 7 triệu đồng; tổng số tiền đã thu lên tới gần 150 triệu đồng. Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.