Bức tường xanh lớn nhất Bắc Mỹ

06/11/2010 15:40 GMT+7

Các nhà thiết kế người Canada đã thực hiện bức tường “sống” lớn và đa dạng sinh học nhất Bắc Mỹ. Bức tường xanh này bao phủ Thư viện cộng đồng Semiahmoo và Sở Cảnh sát hoàng gia Mounted tại Surrey, British Columbia. Đó là một thiết kế độc đáo trên diện tích 179m2 với hơn một vạn cá thể gồm nhiều loài thực vật.

Bức tường được đặt tên Green Over Grey, là một dạng vườn theo chiều thẳng đứng mà các cây cỏ được gắn vào mặt ngoài hoặc bên trong tòa nhà trên những tấm lợp không thấm nước. Cây được trồng trên vật nhẹ, xốp; hệ thống chiếu sáng, tưới nước và dinh dưỡng tự động. Bức tường sống này giúp sưởi ấm tòa nhà vào mùa đông và làm mát vào mùa hè.

Các kỹ sư ước tính nó làm giảm đi 20% hóa đơn tiền điện lúc trời lạnh, còn lúc nóng bức nhất thì nó có thể làm tòa nhà hạ được 7 độ C so với thông thường. 120 loài thực vật gồm cây lưu niên, cây bụi, cây gỗ nhỏ được lựa chọn cẩn thận để phối hợp hài hòa trong tổng thể. Các loại cây trồng được chọn lọc kỹ để không những đa dạng sinh học mà còn tạo ra một “ốc đảo” giữa lòng đô thị cho các loài ong, bướm và chim ruồi có chỗ đi về . (Theo Gizmag).

 Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.