Skype cải tiến cho người dùng Facebook

18/11/2011 13:35 GMT+7

(TNO) Hôm 18.11 đại diện của Skype đã chính thức công bố phiên bản mới, cho phép người dùng có thể thực hiện cuộc gọi video bằng Skype trên Facebook.

(TNO) Hôm 18.11 đại diện của Skype đã chính thức công bố phiên bản mới, cho phép người dùng có thể thực hiện cuộc gọi video bằng Skype trên Facebook.

Theo Digital Trends, phiên bản này có thể chạy được cả trên hệ điều hành Windows và Mac (Windows là bản Skype 5.7 beta còn Mac là bản Skype 5.4 Beta).

Khi cài đặt phiên bản này vào máy, người dùng sẽ thấy bên góc trái chương trình xuất hiện thêm một biểu tượng Facebook. Khi nhấn vào biểu tượng này, người dùng máy tính có thể thực hiện cuộc gọi hỗ trợ video đến người dùng Facebook một cách dễ dàng.

Vào tháng 7 vừa qua, Facebook đã công bố một tính năng mới khi cho phép người dùng sử dụng webcam trên máy tính thực hiện cuộc gọi video qua lại giữa các người dùng Facebook với nhau. Ngoài ra, người dùng còn có thể thực hiện việc nhắn tin tức thời, công nghệ này là sự hợp tác giữa Facebook và Skype.

Với sự bổ sung tính năng mới lần này, có thể thấy Skype muốn mở rộng dịch vụ hơn nữa, để cả người dùng hệ điều hành lẫn mạng xã hội có thể trò chuyện với nhau một cách dễ dàng.

Được biết, Facebook có trụ sở chính đặt ở Palo Alto (Mỹ) và đang là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 800 triệu người dùng toàn cầu. Trong khi đó, trụ sở chính của Skype được đặt tại Luxembourg (Đức) và có hơn 170 triệu người dùng toàn cầu.

Vào đầu năm nay, Skype cũng đã chính thức thuộc về tập đoàn Microsoft, khi hãng công nghệ này đã bỏ ra 8,5 tỉ USD để mua lại. Ngoài ra, Microsoft cũng đang sở hữu một số lượng cổ phần nhỏ trong Facebook.

Thành Luân

>> Facebook đã có thoại video
>> Skype chính thức thuộc về Microsoft

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.