Hà Nội: Bắt "vua đạo chích công sở"

22/09/2007 00:39 GMT+7

Ngày 21.9, theo nguồn tin từ Công an quận Ba Đình, công an quận vừa ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam với Nguyễn Tiến Công, sinh năm 1981, quê Hà Tây về tội "trộm cắp tài sản".

Nguyễn Văn Công từng được mệnh danh là "vua đạo chích công sở". Trong 4 tháng gần đây, Công đã gây ra 7 vụ trộm cắp nơi công sở, trong đó có 2 vụ tại Tổng công ty cà phê Việt Nam, 1 vụ tại Cục Bưu điện T.Ư, 4 vụ tại trụ sở Bộ Tư pháp. Thủ đoạn của tên đạo chích này là dùng vật cứng đập ô kính ở các cửa không có chấn song như cửa chính, cửa sổ, lỗ thoáng... rồi đột nhập vào lấy các loại máy tính, máy ảnh, tiền bạc của cán bộ, ngân quỹ để trong tủ... Hắn thường đi một mình, ra tay vào ngày nghỉ, dịp lễ tết, khi công sở cơ quan nhà nước vắng người.

Tổng số tài sản Công trộm cắp được có giá trị tới trên 500 triệu đồng, hắn đã mang tiền về xây một căn nhà ở quê rồi lại ra Hà Nội sống vạ vật và tiếp tục trộm cắp. Công là tên nghiện heroin nặng. Nguyễn Văn Công có 5 tiền án và 1 tiền sự. Năm 2002, Công đột nhập vào tư gia của cố nhà thơ Tố Hữu (ở quận Ba Đình), cuỗm đôi ngà voi quý hiếm (một kỷ vật của nhà thơ được tặng) và bị xử tù 36 tháng tù giam.

K.T.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.