Tiếp tục góp ý cho chương trình Chiếc nón kỳ diệu

11/02/2004 15:23 GMT+7

Sau khi Thanhnien Online đăng ý kiến của bạn Nguyễn Hữu Nhật (Đà Nẵng) về chương trình Chiếc nón kỳ diệu của Đài Truyền hình Việt Nam, chúng tôi tiếp tục nhận được thư bạn đọc bày tỏ sự đồng tình với ý kiến này. Dưới đây là nội dung thư của bạn Lý Hữu Trí (Cần Thơ).

Tôi rất đồng tình với ý kiến của bạn Nguyễn Hữu Nhật đối với chương trình Chiếc nón kỳ diệu, nhất là ví dụ của bạn về chương trình gần đây nhất. Chưa bao giờ chúng tôi nghe hoặc đọc ở sách báo hay tài liệu nào bảo hoa mặt trời còn gọi là hoa mười giờ. Không biết những người làm chương trình dựa vào đâu để cho ra đáp án như thế. Đáp án đúng và được mọi người đồng tình phải là hoa Hướng dưong. Và như vậy, người chơi hôm đó lẽ ra đã nhận được phần thưởng đặc biệt.

Quả thật, người xem đã nhiều lần khó chịu và cảm thấy bất bình với đáp án của chương trình Chiếc nón kỳ diệu, đặc biệt thường rơi vào câu hỏi đặc biệt. Phải chăng vì quà tặng của phần này có giá trị cao nên chương trình muốn hạn chế người chơi được nhận thưởng? Có nhiều người nói đùa: "Chiếc xe gắn máy phần thưởng của chương trình đã bị gỉ sét vì để quá lâu!". Cũng có người hoài nghi tính trung thực của chương trình: Phải chăng chương trình luôn "thủ" sẵn đáp án 2, lỡ ra nếu có người đáp trúng sẽ có cái mà thay thế...

Xin được nhắc lại nhận xét chí lý của một cậu bé tham dự chương trình này cách đây 2 năm: "Chương trình mang tên Chiếc nón kỳ diệu nhưng cũng không kém phần kỳ cục". Một đáp án mà làm hàng triệu người xem đều phải ngẩn ngơ và xấu hổ cho kiến thức hạn hẹp của mình thì có lẽ phải cần xem xét lại.

Lý Hữu Trí
(TP Cần Thơ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.