Khai báo thủ tục biên phòng điện tử được thực hiện như thế nào ?

24/10/2005 21:47 GMT+7

Từ ngày 1.11.2005, Biên phòng cửa khẩu cảng Sài Gòn sẽ chính thức tiếp nhận việc khai báo và xác nhận khai báo thủ tục biên phòng qua mạng điện tử đối với tất cả các tàu thuyền Việt Nam, tàu thuyền nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, chuyển cảng nội địa đi, đến cửa khẩu cảng TP.HCM. PV Thanh Niên đã gặp đại tá Bùi Công Trùng - Chỉ huy trưởng Biên phòng cửa khẩu cảng Sài Gòn và được ông cho biết:

 

- Trước hết, chúng tôi sẽ cấp cho các doanh nghiệp đại lý hàng hải, chủ tàu và các đại diện hãng tàu CD phần mềm chương trình khai báo, hướng dẫn cài đặt để tham gia khai báo. Sau đó, các đơn vị trên phải cài đặt chương trình vào hệ thống máy tính của cơ quan mình và đăng ký địa chỉ hộp thư điện tử chính thức để tham gia khai báo đồng thời đăng ký đại lý viên của công ty để được cấp mật số nhằm bảo đảm sự bảo mật thông tin trong việc khai báo, tránh trường hợp sai sót, nhầm lẫn hoặc giả mạo.

 

Người tham gia khai báo phải khai đầy đủ, chính xác các nội dung theo mẫu quy định đúng theo hướng dẫn trong chương trình phần mềm và phải dùng địa chỉ hộp thư điện tử đã đăng ký của cơ quan mình  gửi đến Đội thủ tục Biên phòng cửa khẩu cảng Sài Gòn theo địa chỉ: www.sgport-immi@hcm.vnn.vn. Sau khi tiếp nhận khai báo, sĩ quan thủ tục biên phòng sẽ kiểm tra thông tin và căn cứ vào những nội dung đã khai báo sẽ gửi trả xác nhận hoàn thành việc khai báo thủ tục biên phòng qua mạng điện tử đến người khai báo. Nội dung xác nhận khai báo có thể được doanh nghiệp đại lý tàu in ra và xuất trình cho lực lượng kiểm soát biên phòng nếu thấy cần thiết. Thẻ đi bờ của thuyền viên, hành khách căn cứ vào nội dung khai báo và yêu cầu qua mạng điện tử sẽ được in và cấp thông qua đại lý tàu sau khi hộ chiếu, giấy tờ của thuyền viên, hành khách đã được kiểm tra hợp lệ.

 

* Lợi ích của việc thực hiện khai báo thủ tục biên phòng qua mạng điện tử ?

 

-  Đại tá Bùi Công Trùng: Về phía lực lượng kiểm soát biên phòng sẽ chủ động hơn trong việc nắm rõ tình hình con tàu, thuyền viên, hàng hóa, hành khách và các vấn đề có liên quan để đề ra những biện pháp phù hợp trong quản lý và kiểm soát xuất nhập cảnh. Những dữ liệu đã khai báo sẽ được chuyển trực tiếp vào kho dữ liệu của Bộ Tư lệnh biên phòng, giúp cho công tác quản lý có khoa học, hệ thống và hiệu quả hơn, phù hợp với xu thế chung hiện nay. Một ưu điểm nữa của chương trình này là nó làm cho môi trường hoạt động sản xuất kinh doanh của các cảng sẽ thông thoáng hơn, đại lý viên không mất thời gian đi lại nhiều lần từ tàu đến cơ quan cảng vụ và ngược lại để hoàn thành thủ tục cho con tàu. Ngoài ra , việc cấp và nhận thẻ đi bờ cho thuyền viên và hành khách cũng được thực hiện nhanh chóng, chính  xác và thuận tiện hơn.

 

Tấn Tú (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.