Sẽ cách chức Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Tây

31/10/2006 00:09 GMT+7

Hôm qua 30/10, trả lời báo chí về việc ông Nguyễn Bá Thường, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Tây để thất lạc 9 sổ tiết kiệm trị giá 1,4 tỉ đồng cùng 22 phong bì, có ghi số tiền gần 100 triệu đồng, ông Phạm Sĩ Danh, Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước Trung ương đánh giá ông Thường đã "vi phạm đạo đức của cán bộ ngành kho bạc", "không còn đủ tư cách đạo đức để làm lãnh đạo". Ông Phạm Sĩ Danh cho biết, Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước đang tiến hành các thủ tục để cách chức ông Thường.

Kết quả thanh tra đến nay cho thấy, 1,4 tỉ đồng trong 9 sổ tiết kiệm đứng tên ông Thường chủ yếu là tiền của anh trai và em gái ông Thường gửi, nhờ mua hộ nhà ở Hà Tây.  Cũng theo ông Danh, Kho bạc Nhà nước đã tổ chức đối chất với hai người này và kết quả xác minh đúng như trên. Trả lời câu hỏi về việc trong các phong bì ghi rõ người gửi và có chữ "chúc mừng năm mới" cho ông Thường, ông Danh cũng cho biết, "ông Thường đã thừa nhận trong dịp Tết, một số cán bộ làm việc trong ngành kho bạc Hà Tây chúc Tết 100.000 - 200.000 đồng". Ông Phạm Sĩ Danh khẳng định: "Ngành  kho bạc không cho phép làm như vậy. Ông Thường đã có bản kiểm điểm, trong đó đề nghị xin từ chức".

Cuối giờ chiều hôm qua 30/10, lãnh đạo Bộ Tài chính đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Bá Thường. Theo dự kiến của Bộ Tài chính, quyết định này sẽ được công bố sáng nay 31/10. Cũng theo nguồn tin từ Bộ Tài chính, bà Trần Thị Chiến, Phó giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Tây được giao nhiệm vụ phụ trách Kho bạc tỉnh trong khi chờ bổ nhiệm giám đốc mới.

Mạnh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.