Mẹo vặt từ cà phê

27/10/2011 14:44 GMT+7

(TNTS) Một tách cà phê lúc đang “gật gà” nhiều lúc như một liều “thuốc tiên” giúp bạn tỉnh táo hẳn. Tuy còn một số tranh cãi nhưng đã có rất nhiều cuộc nghiên cứu chứng minh uống cà phê ở mức độ vừa phải sẽ giúp người ta bảo vệ được trái tim và ngăn ngừa đột quỵ.

Cuộc sống bận rộn, mọi người ngày càng có khuynh hướng uống cà phê tiệm hoặc dùng cà phê uống liền. Nhưng một buổi sáng chủ nhật rảnh rỗi, tự pha một phin cà phê đen, ngồi nhìn từng giọt cà phê rơi xuống và nhâm nhi một mình bên khung cửa sổ vẫn là điều rất quyến rũ. Tất nhiên, để có một ly cà phê ngon, bạn phải chọn được loại cà phê tuyệt hảo và nguyên chất. Ngoài ra, cái ngon còn tùy thuộc vào nghệ thuật pha của bạn, trong đó nước sôi là yếu tố rất quan trọng. Đừng nên pha cà phê bằng nước trong bình thủy mà hãy dùng nước đang sôi trên bếp. Sau khi cho cà phê vào phin, hãy lắc nhẹ phin, sau đó xoáy chặt miếng đậy theo hình xoắn ốc sao cho bột cà phê nén chặt lại trước khi chế nước sôi.

Nếu như không ưa vị đắng của cà phê, bạn vẫn có thể sử dụng nó cho nhiều mục đích khác. Nhờ lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong cà phê, mái tóc của bạn sẽ bóng khỏe và bớt rụng sau khi được thoa bằng một ly cà phê đậm, ủ trong 20 phút trước khi xả lại bằng nước. Đắp mặt nạ bằng bã cà phê, có thể pha thêm vài giọt dầu ô-liu hoặc lòng trắng trứng gà sẽ giúp tẩy tế bào chết, cho bạn một làn da trẻ trung, tươi sáng. Một miếng vải mềm thấm nước cà phê đắp lên vùng mắt bị thâm quầng có thể giúp bạn cải thiện vấn đề. Mùi hành tỏi, mùi tanh của cá, của tôm sau khi bạn nấu ăn sẽ phải lép vế trước một ít bã cà phê thoa lên tay.

Nhật Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.