Giao lưu cùng bạn trẻ: Lời ước đầu năm học

05/09/2005 21:35 GMT+7

Ngày tựu trường, tâm trạng của hầu hết sinh viên, học sinh là bồi hồi, lo lắng và không khỏi bỡ ngỡ khi bước chân vào lớp học. Có mặt ở một số nơi tại TP.HCM, Thanh Niên xin ghi lại một số cảm xúc và lời ước đầu năm học của các bạn trẻ.

Nguyễn Đức Toàn - lớp 10A6 Trường PTTH Trần Đại Nghĩa: Lên cấp 3, em càng phải cố gắng vì có nhiều bạn học giỏi lắm. Chương trình cấp 3 lại nặng hơn cấp 2 nữa. Em mong mình học thật giỏi môn Anh văn và mong các thầy cô khuyến khích cho học sinh phát biểu nhiều hơn nữa trong giờ học, em vốn cũng hơi nhút nhát mà.

Trương Ngọc Thùy Trang - lớp 10A8 Trường PTTH Trần Đại Nghĩa: Em vừa mới trải qua kỳ thi tốt nghiệp khá vất vả. Em là học sinh giỏi nhiều năm, vì thế để giữ danh hiệu này, em chỉ mong ước luôn học giỏi và được tham gia nhiều sân chơi và kỳ thi bổ ích của trường.

Lê Huỳnh Thanh Hiếu - lớp 8 Trường THPT Lê Quý Đôn: Trong năm học mới này, em mong muốn mình sẽ học giỏi, đạt thành tích xuất sắc. Em mơ ước sau này sẽ trở thành bác sĩ vì thế em thường tìm mua nhiều sách nâng cao về nhà để học. Năm học mới này em muốn làm quen nhiều bạn để cùng tiến bộ.

Nguyễn Trần Kha - sinh viên năm II khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Khoa học tự nhiên: Mình chỉ có một ước mong là sau khi ra trường có được một nghề ổn định, sau đó học lên cao học để phát triển ngành công nghệ. Mong muốn lớn nhất của mình trong năm học mới này là tự mình có thể xây dựng được một phần mềm có ích cho xã hội...

Trần Hà Quang, sinh viên năm I khoa Công nghệ hóa và Dầu khí, ĐH Bách khoa TP.HCM: Mình rất vui và hồi hộp khi bắt đầu cuộc sống sinh viên vì ước mơ đã được thực hiện. Bây giờ thì mình lại ước kiếm được học bổng để du học theo ngành kinh doanh. Năm nay bạn bè mình mỗi đứa học một trường nên mình mong muốn rằng, dù không học chung nữa nhưng chúng mình vẫn thân thiết với nhau như hồi phổ thông.

Mỹ Quyên - Nguyên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.