Tin giáo dục - khoa học

25/09/2005 22:00 GMT+7

* Trường ĐH dân lập Văn Hiến xét tuyển thêm chỉ tiêu ngành Tâm lý học (hệ ĐH chính quy năm 2005) dành cho thí sinh khối B đạt điểm 3 môn thi từ 15 điểm trở lên (học sinh phổ thông khu vực 3; mỗi khu vực ưu tiên kế tiếp cách nhau 0,5 điểm và mỗi nhóm ưu tiên kế tiếp cách nhau 1 điểm).

Trường nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 22 - 30/9 (căn cứ theo dấu bưu điện), thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện. (Nhựt Quang)

* 26 thủ khoa kỳ tuyển sinh ĐH 2005 các ngành Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh đã được khen thưởng và phát thẻ sinh viên danh dự trong buổi lễ khai giảng của trường. Trường cũng vừa tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân cho 930 SV, trong đó có 91 SV hoàn thành luận văn tốt nghiệp đạt điểm 10, 170 SV đạt điểm 9 và 18 SV có thành tích cao trong nghiên cứu khoa học. (Nhựt Quang)

* "Số hóa doanh nghiệp" là chủ đề triển lãm do Microsoft phối hợp với các đối tác Việt Nam tổ chức (CMS, FPT Elead, Viettel, Intel, Symantec và Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam) tại Trường Cán bộ quản lý doanh nghiệp TP.HCM. Triển lãm giới thiệu các giải pháp bao gồm phần cứng, phần mềm và các dịch vụ cần thiết giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam nhanh chóng lắp đặt và tận dụng tối đa công nghệ tiên tiến nhất hiện nay vào hoạt động kinh doanh của mình. Dịp này, Vietcombank sẽ giảm 50% phí phát hành thẻ Vietcombank Connect 24 cho tất cả cán bộ của công ty, doanh nghiệp của khách hàng mua trọn gói sản phẩm của chương trình hợp tác giữa Microsoft và các đối tác. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 30/9. (Tố Tâm)

* Hội đồng Anh tổ chức khóa học 8 tuần luyện thi kỳ thi kiểm tra kiến thức giảng dạy tiếng Anh của Đại học Cambridge cho giáo viên tiếng Anh của một số trường THPT và tiểu học Hà Nội. Đây là kỳ thi tiêu chuẩn quốc tế nhằm phát huy, kiểm tra và đánh giá kỹ năng giảng dạy tiếng Anh, tập trung kiểm tra các chủ điểm như: các phương pháp giảng dạy khác nhau, ngôn ngữ dùng trong giảng dạy, cách sử dụng các nguồn tư liệu phục vụ cho giảng dạy, các yếu tố cơ bản của việc biên soạn giáo án và quản lý lớp học. (Kiều Hương)

* 100 học sinh huyện Đức Hòa (Long An) nhận học bổng của cố nhà giáo Trần Văn Tấn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Đây là năm thứ 3, gia đình cố nhà giáo Trần Văn Tấn kết hợp với Quỹ Khuyến học huyện Đức Hòa trao học bổng cho những học sinh nghèo vượt khó từ lớp 1 - lớp 12 ngay tại quê hương của ông. Theo dự định của gia đình thì học bổng sẽ được trao hằng năm cho học sinh huyện Đức Hòa vào đầu năm học mới. (B.Thanh)

* Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định đầu tư 7 tỉ đồng xây dựng 252 căn nhà công vụ cho giáo viên ở 9/9 huyện trong tỉnh. Nhà công vụ được xây dựng trên nền vượt lũ cao hơn 70 - 90cm so với mực nước lũ năm 2004, là loại nhà tiền chế, bảo đảm chỗ ở cho 4 giáo viên/nhà. (Huỳnh Phát)

* Trường Cao đẳng Ashbourne, Vương quốc Anh có dành một số suất học bổng đặc biệt trị giá 100% học phí dành riêng cho những học sinh Việt Nam xuất sắc cho năm học 2006-2007. Tất cả học sinh tuổi từ 17-18 đều có thể dự thi xin học bổng theo lịch sau: Hà Nội: 9h 25/9 tại Hội đồng Anh, 40 Cát Linh. TP Hồ Chí Minh: 9h ngày 25/9 tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, 235 Nguyễn Văn Cừ, Q.5. Những học sinh được xét chọn qua thi sẽ được ông Mike Kirby, Hiệu trưởng Trường Ashbourne trực tiếp phỏng vấn vào ngày 2/10/2005 tại TP Hồ Chí Minh và ngày 9/10/2005 tại Hà Nội. (Thanh Hằng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.