Công an TP.HCM triệt phá băng giết người, cướp tài sản

15/10/2009 15:57 GMT+7

(TNO) Ngày 14.10, nguồn tin từ Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra một băng nhóm tội phạm nguy hiểm. Bước đầu, công an tạm giữ hình sự 6 đối tượng liên quan để làm rõ các hành vi: “giết người, cướp tài sản, gây rối trật tự công cộng…”.

Sáu nghi can gồm: Trần Nguyễn Đăng Khoa, Trần Thanh Tùng, Dương Ngọc Hoàng (đều 23 tuổi), Nguyễn Hoàng Minh (26 tuổi), Lê Văn Gấu, Lê Minh Tuấn (đều 17 tuổi).

Theo hồ sơ vụ án, đêm 30.9, Nguyễn Văn Tha (25 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú huyện Nhà Bè, TP.HCM) cùng một người bạn đến quán cà phê Nhạc Trẻ (số 427 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM) chơi.

Tại đây, Tha thấy Khoa đang ngồi với P.T.T.M (16 tuổi, ngụ Bến Tre, là tiếp viên của quán) nên buông lời chọc ghẹo.

Khoa phản ứng lại nên hai bên xảy ra cự cãi và được mọi người can ngăn. Sau đó Khoa bỏ về và hẹn rạng sáng hôm sau (1.10) sẽ ra một địa điểm khác trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7 để quyết chiến với nhóm của Tha.

Đúng hẹn, nhóm của Khoa đi tìm Tha để thanh toán, khi đến đường Nguyễn Văn Linh, quận 7 thì gặp Tha đang đi bộ với một người bạn nên xông vào đánh. Hậu quả, Tha bị đâm chết tại chỗ, một người khác bị đâm trọng thương.

Sau khi gây án, cả bọn bỏ trốn và đến ngày 14.10 thì bị bắt. Tại cơ quan điều tra, bước đầu 6 đối tượng này đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội trên, đồng thời khai nhận thêm đã gây ra hàng chục vụ cướp giật tài sản của người dân trên địa bàn các quận 4, 7, huyện Nhà Bè…

Vụ án đang được công an mở rộng điều tra.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.