Trộm tiền của chủ ngay trong thời gian thử việc

21/09/2007 11:04 GMT+7

(TNO) TAND TP Hà Nội vừa có phiên tòa (ngày 19.9) xét xử trường hợp một người đang trong thời gian thử việc đã giả chữ ký của chủ doanh nghiệp để rút tiền ở ngân hàng, với số tiền 45 triệu đồng. Tòa đã tuyên phạt bị cáo 10 tháng tù giam về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cơ quan điều tra, Phùng Thị Quế xin vào thử việc tại công ty TNHH Fan (Hà Nội) từ đầu năm 2007 với chức vụ kế toán. Trong thời gian thử việc, Quế được giao giữ két của công ty và một số giấy tờ quan trọng. Trong khi làm nhiệm vụ, Quế đã biết số tài khoản của công ty mở tại Chi nhánh ngân hàng ANZ Hà Nội, biết chữ ký của ông Stephane (Giám đốc công ty Fan, chủ tài khoản).  Sau đó, Quế vô tình có được CMND của chị Trần Thị Phương Dung làm cùng cơ quan. Ngày 13.2, Quế đã đến ngân hàng ANZ dùng chứng minh của chị Dung và giả mạo chữ ký của ông Stephane để rút 45 triệu đồng từ tài khoản của công ty. Ngay buổi trưa cùng ngày, ông Stephane đến rút tiền và phát hiện ra khoản tiền rút 45 triệu đồng nói trên. Ông cũng khẳng định chị Trần Thị Phương Dung không rút khoản tiền này vì cả buổi sáng hôm đó chị đã có mặt tại công ty.

Hôm sau (14.2), Ngân hàng ANZ chi nhánh tại Hà Nội có gửi đơn tới Phòng an ninh điều tra (CA TP Hà Nội) trình bày sự việc nêu trên. Cơ quan này đã tiến hành điều tra và xác định thủ phạm của vụ rút tiền trên chính là Phùng Thị Quế. Khi vụ việc bị phát hiện, Quế đã tự giác hoàn trả lại ông Stephane toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

T.H.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.