Tổng công ty Sông Đà: Kết nạp hơn 1.000 đảng viên dưới 30 tuổi

15/09/2005 23:58 GMT+7

Luôn có mặt trên những công trình trọng điểm của đất nước, những người thợ Sông Đà đã khẳng định mình qua tầm cao của những công trình. Không ngừng phát triển, Tổng công ty (TCT) Sông Đà đang trên đường trở thành tập đoàn kinh tế mạnh.


Đóng góp trong sự thành công đó là công sức  của  người thợ trẻ - những đảng viên trẻ. Ông Dương Khánh Toàn, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT Sông Đà bày tỏ sự tin tưởng vào lực lượng đảng viên trẻ: "Không chỉ trẻ về tuổi đời, họ còn thể hiện sức trẻ trong công việc. Đó là không ngừng học hỏi để bắt kịp với điều kiện lao động sản xuất mới luôn đòi hỏi rất cao về cường độ cũng như chất lượng. Trên khắp các công trình, nhiều công nhân - đảng viên đã được nhận các danh hiệu cao quý như: Anh hùng Lao động, Chiến sĩ thi đua. Họ nhanh chóng làm chủ các thiết bị kỹ thuật hiện đại". Cùng với các bước tiến mạnh trong sản xuất kinh doanh, công tác phát triển Đảng được Đảng ủy TCT hết sức coi trọng.

 

Qua các nhiệm kỳ, Đảng ủy TCT đã luôn có chủ trương, đường lối đúng đắn, xây dựng và đề ra các giải pháp  trong mọi hoạt động của TCT. Đây là nhân tố quan trọng mang tính chiến lược tạo nên những thành công lớn của TCT Sông Đà trên con đường phát triển trở thành tập đoàn kinh tế mạnh.

 

Trong nhiệm kỳ 5 năm 2001-2005, số lượng đảng viên tăng gấp hai lần so với đầu nhiệm kỳ. Toàn Đảng bộ TCT đã bồi dưỡng kết nạp được thêm hơn 2.100 đảng viên mới. Đặc biệt, trong số đó, các đảng viên trẻ có tuổi đời dưới 30 chiếm một lực lượng đông đảo với 1.023 đảng viên.
Không chỉ mạnh về các công trình thủy điện, TCT Sông Đà đã mở rộng hoạt động: sản xuất vật liệu xây dựng, hạ tầng và nhà ở, công nghệ thi công xây lắp với các dự án từ vài trăm tỉ đến chục ngàn tỉ đồng. Công ăn việc làm luôn là áp lực lớn với TCT, nhưng 30.000 lao động đều có việc làm với thu nhập bình quân đã đạt 1,750 triệu đồng/người/tháng. Đảng bộ TCT Sông Đà đã đưa ra định hướng "Phát triển đa sở hữu, chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng thiết yếu cho xã hội với hiệu quả kinh tế cao, có đội ngũ cán bộ công nhân chuyên nghiệp với trình độ khoa học kỹ thuật tiên tiến, có tiềm lực tài chính lớn để cạnh tranh và phát triển trên thị trường trong và ngoài nước".

 

Thành Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.