Hoa hậu Mai Phương: Vừa làm, vừa kiếm học bổng

22/09/2007 20:17 GMT+7

Sau 4 năm xa quê hương để hoàn thành tấm bằng Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Luton (Anh quốc), Hoa hậu Việt Nam 2002 Mai Phương giờ đã trở về chính nơi mình sinh ra và lớn lên - Hải Phòng. Hỏi Mai Phương tại sao không chọn Hà Nội hay TP.HCM để "thực hành" những điều đã học nơi xứ người, Mai Phương khẳng định: "Tôi rất yêu Hải Phòng và mong muốn được làm việc gần nhà sau nhiều năm đi học nước ngoài". Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu trong lúc Mai Phương bận rộn chuẩn bị gặp khách hàng thực hiện một dự án lớn.

* Đi du học trở về, chắc hẳn Mai Phương đã có một công việc tốt?

- Hiện tôi đang làm Giám đốc Marketing tại Trung tâm Giáo dục quốc tế Hải Phòng. Tôi nghĩ đồng lương và công việc luôn tỷ lệ thuận với những gì mình đã miệt mài, chăm chỉ suốt bao năm qua. Kết quả mình học được có cao thì mới tỷ lệ thuận với số tiền làm ra. Tuy nhiên, khi bắt tay vào công việc thì kết quả vẫn là quan trọng nhất. Có thế mới xứng đáng với những gì mình bỏ ra.

* Mai Phương từng nói là mình sẽ qua Úc học lên thạc sĩ, nhưng giờ  đã về nước đi làm. Vậy kế hoạch học tiếp thì sao?

- Ban đầu tôi tính sau khi kết thúc 4 năm đại học là học tiếp lên thạc sĩ. Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến thầy cô cũng như gia đình, mọi người khuyên tôi nên đi làm để lấy kinh nghiệm sau đó học tiếp cũng không muộn. Tôi thấy điều này thật tốt nên quyết định đi làm. Tôi nghĩ có như vậy kiến thức sau này của mình sẽ sâu hơn, thực tế hơn. Bên cạnh đó tôi còn có điều kiện va chạm thực tế, đồng thời dành thời gian tìm kiếm học bổng thạc sĩ luôn.

Hoa hậu Mai Phương cùng ông ngoại - Ảnh: Lưu Quang Phổ

* Công việc hiện tại có phù hợp với những gì Mai Phương đã học được trong 4 năm qua?

- Đã là công việc đôi khi cũng gặp chút khó khăn. Tuy nhiên cũng may mắn vì marketing là một trong những môn học mà tôi đã được đào tạo trong suốt 4 năm học Quản trị kinh doanh tại Anh. Nhờ vậy mà mọi chuyện cũng khá dễ dàng.

* Mai Phương nhớ điều gì nhất trong quãng thời gian du học?

- Đúng là có rất nhiều kỷ niệm mà tôi không thể quên. Giờ đây ngồi nhớ lại tôi luôn nghĩ đến thầy cô, bạn bè, nhất là những giờ lên lớp cùng nhiều hoạt động ngoại khóa vui vẻ.

* Trong thời gian ở Anh, hẳn có nhiều bạn bè muốn làm quen với Mai Phương?

- Đúng là trong thời gian ở Anh tôi được khá nhiều bạn bè thế giới biết đến. Nhưng do bận rộn học tập không có thời gian vui chơi, làm quen với nhiều người nên chưa có cơ hội làm thân với bạn bè các nước.

* Thời gian sống nơi xứ người,  Mai Phương thấy người khác có quan tâm nhiều đến cuộc sống riêng tư của một hoa hậu Việt Nam, và Mai Phương thích họ nhận xét gì về mình?

- Thật ra mọi người rất ít nhận xét về ai đó một cách trực tiếp. Nhưng tôi rất thích bạn bè nói mình là người dễ thương, có nét đẹp đằm thắm của một người con gái Việt Nam và nhanh nhẹn, hoạt bát nữa.

* Là hoa hậu đi du học trở về làm việc trong một công ty quốc tế như hiện tại, Mai Phương có bị đồng nghiệp "phân biệt đối xử"?

- Là hoa hậu hay không thì khi bắt tay vào công việc ai cũng cố gắng hết sức mình mới mong có kết quả tốt. Tôi cũng vậy, tôi luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Có lẽ nhờ thế mà bạn bè, đồng nghiệp không... phân biệt tôi là ai.

Hoa hậu Mai Phương và Hoa hậu Ngọc Khánh - Ảnh: D.L

* Kế hoạch sắp tới của Mai Phương là gì?

- Tiếp tục làm việc thật tốt, khi đã có kinh nghiệm sẽ tìm kiếm học bổng thạc sĩ để học tiếp.

* Cảm ơn Mai Phương về cuộc chuyện trò này.

D.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.