Máy tính cho người già

11/11/2009 17:34 GMT+7

(TNO) Theo hãng tin BBC hôm 11.11, một loại máy tính mới rất phù hợp cho những người trên 60 tuổi “mù” máy tính và internet vừa mới trình làng trên thị trường.

Màn hình đã được đơn giản hóa – có tên gọi là SimplicITy - chỉ có 6 nút hướng dẫn người sử dụng các thao tác cơ bản như viết thư điện tử (e-mail) và trò chuyện (chat)...

Máy tính này lưu sẵn 17 bài video hướng dẫn sử dụng máy từ phát thanh viên nổi tiếng của Anh Valerie Singleton.

Mỗi cái máy tính làm theo đơn đặt hàng mất khoảng 2 tuần (tức khoảng thời gian từ đặt hàng cho đến khi giao hàng) và mọi người có thể đặt hàng qua bưu điện.

Chiếc máy tính này là "thành quả" của sự hợp tác giữa hãng Wessex Computers ở Anh và một trang web dành cho người lớn tuổi do bà Valerie Singleton sáng lập.

Bà Singleton cho biết bà thật sự bị “sốc” trước thống kê hồi tháng 8 vừa qua của Cơ quan thống kê quốc gia Anh cho thấy 6,4 triệu người trên 65 tuổi chưa bao giờ lướt web.

“Tôi nghĩ chỉ do mọi người không biết cách sử dụng chúng (máy tính). Tôi đã dùng máy tính một thời gian dài song cũng chưa nắm hết mọi thứ. Mỗi lần, tôi học một điều mới trên máy tính, tôi phải lấy giấy bút ra ghi lại thì mới nhớ”, bà Singleton nói.

Khi mở máy tính SimplicIty, nó sẽ xuất hiện trang đầu gọi là “trang hình vuông” chứa một số nút với chức năng riêng rẽ như e-mail, lướt web, lưu trữ tập tin, chat online và lưu trữ thông tin cá nhân của người sử dụng.

Tất cả những người dùng máy tính SimplicITy có địa chỉ e-mail là eldy.org sẽ có thể chat với nhau qua nút chat trên màn hình máy tính.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.