Tablet của Nokia chạy Windows 8 ra mắt năm sau?

17/11/2011 10:32 GMT+7

(TNO) Trả lời tờ Les Échos, Giám đốc điều hành Nokia tại Pháp Paul Amsellem tiết lộ hãng sẽ trình làng máy tính bảng chạy Windows 8 vào tháng 6.2012.

(TNO) Trả lời tờ Les Échos, Giám đốc điều hành Nokia tại Pháp Paul Amsellem tiết lộ hãng sẽ trình làng máy tính bảng chạy Windows 8 vào tháng 6.2012.

 
Nokia hy vọng Lumia 800 sẽ thắng lớn như N95 - ảnh: Nokia

Chuyện Nokia lên kế hoạch chế tạo máy tính bảng chạy Windows 8 không phải là điều quá ngạc nhiên. Trao đổi với Bloomberg hồi đầu năm, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nokia Corp. Stephen Elop tự tin tuyên bố Windows 8 sẽ thay đổi động lực của thị trường máy tính bảng, và cơ hội cho một dòng máy tính bảng mới đang đến.

Nokia cũng không phải "tay chơi" mới gia nhập thị trường đầy sôi động này. Các máy tính bảng chạy hệ điều hành Linux 770, N800 và N810 là những nỗ lực đầu tiên của nhãn hàng Phần Lan trước làn sóng Apple.

Điều gây bất ngờ trong tuyên bố của ông Amsellem là thời điểm sẽ tung ra tablet Windows 8. Hiện hệ điều hành này thậm chí còn chưa chạy được phiên bản beta, và hầu hết giới quan sát đều dự đoán phải đến mùa thu năm sau thế giới mới biết được Windows 8 là như thế nào.

Theo phân tích, tiết lộ trên là một phần trong chiến lược của Nokia tại Pháp và những nơi khác trên thế giới. Cách đây 2 năm, Nokia còn nắm đến 25% thị trường điện thoại thông minh tại Pháp, nhưng hiện giờ thị phần bị rút ngắn còn 16%, trong khi Samsung hiện thống trị thị trường này với 40%.

Việc tung ra điện thoại cao cấp Lumia 800 là bước đi đầu tiên trong quá trình này. Giám đốc Amsellem so sánh Lumia 800 giống như dòng xe BMW 5 của Đức, và Nokia sẽ giới thiệu tiếp dòng điện thoại thấp hơn cũng như các dòng cao cấp hơn để đa dạng hóa sự chọn lựa.

Trong khi Windows Phone của Nokia mới tạo được bước khởi đầu, các dấu hiệu cho thấy viễn cảnh thị trường khá triển vọng. Có thông tin Orange UK nhận được nhiều đơn đặt hàng trước cho Lumia 800 hơn bất cứ điện thoại nào của Nokia trước đây. Còn nhà mạng AT&T cũng cho biết số lượng đặt hàng Lumia 800 cho quý đầu năm 2012 tại Mỹ cũng đang gia tăng.

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.