Nâng cao chất lượng ảnh chụp trong phim

21/09/2005 09:14 GMT+7

Bạn muốn lưu giữ lại hình ảnh về những khoảnh khắc sống động trong những bộ phim kinh điển mà mình xem qua? Hiện nay, công việc này được thực hiện tương đối dễ dàng bởi hầu hết các chương trình Multimedia đều hổ trợ tính năng bắt hình trong phim. Tuy nhiên chất lượng hình ảnh được bắt lại có thể khiến cho nhiều người phải thất vọng. Nhằm khắc phục mặt hạn chế này của các chương trình Multimedia, mới đây hãng QE Labs đã cho ra đời một chương trình chụp hình chất lượng cao trong phim có tên QE SuperResolution (QESR).

QESR sử dụng công nghệ độc quyền của nhà sản xuất để xử lý và nâng cao chất lượng cho các file hình ảnh được bắt lại trong phim. Nhưng điều tuyệt vời nhất là chương trình được cung cấp hoàn toàn miễn phí và dung lượng thì rất lý tưởng cho việc download (chỉ  593 KB).  QESR tương thích với Windows 2000/XP và hổ trợ việc bắt hình trong 3 định dạng file video thông dụng là avi, mpg, mpeg. Bạn có thể tải về sử dụng phiên bản mới nhất QESR v0.1 tại địa chỉ http://hem.bredband.net/qelabs/qesr_b550.zip 

 - Từ giao diện chính của chương trình, bạn bấm vào thẻ Open, tìm đến nơi chứa file video và chọn nó. Tại thẻ Ref, bạn kéo thanh trượt đến vị trí khung hình muốn chụp. Bạn có thể sử dụng 2 nút mũi tên trái  , phải    để điều chỉnh vị trí khung hình được chính xác hơn. Tiếp đó, bấm vào thẻ Enhance để làm xuất hiện cửa sổ Select profile.

- Tại đây, chương trình sẽ đưa ra 4 thông số khác nhau về độ phân giải cho hình chụp để bạn tùy chọn.

  •  624x480: kích thước phù hợp để gửi tặng qua e-mail cho người thân, bạn bè.  
  •  2000x1536: kích thước phù hợp cho việc in ấn. 
  •  352x270: tương đương với kích thước của khung hình trong phim. 
  •  704x540: gấp đôi kích thước của khung hình trong phim.

- Tại mục Correct output aspect ratio, bạn nên lựa chọn chế độ là Automatic để chương trình tự động điều chỉnh trị số kích thước giữa chiều ngang và chiều dọc nhằm tránh tình trạng làm ảnh chụp bị méo.

- Cuối cùng, bấm OK và chờ đợi trong giây lát để chương trình xử lý ảnh.

- Sau khi quá trình xử lý hoàn tất, bạn bấm vào thẻ Save, lựa chọn định dạng cho ảnh chụp (bmp, jpg hoặc jpeg) và một nơi để lưu lại file này.

Phạm Hồng Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.