Bạc Liêu: Đề nghị chuyển hồ sơ vụ tiêu cực trong xây dựng Trung tâm Hội nghị tỉnh sang cơ quan điều tra để làm rõ

29/09/2007 01:23 GMT+7

Theo kết luận của cơ quan Thanh tra tỉnh Bạc Liêu (Đoàn Thanh tra số 116) về dự án xây dựng Trung tâm Hội nghị tỉnh cho thấy: Chủ đầu tư (Ban Quản lý các dự án - công trình xây dựng tỉnh) và các nhà thầu đã gây ra hậu quả làm thiệt hại tài sản nhà nước rất lớn, số tiền gần 2 tỉ đồng.

Công trình này đã thi công không đúng tiến độ, hầu hết các hạng mục đều chậm thời hạn, do vậy công trình đã phải điểu chỉnh dự toán nhiều lần, tổng vốn phát sinh trên 12 tỉ 176 triệu đồng (dự toán ban đầu chỉ hơn 14 tỉ đồng). Chủ đầu tư đã có rất nhiều sai sót như: Không thực hiện đúng các hợp đồng phụ kiện hợp đồng đã ký với các nhà thầu; thiếu kiểm tra giám sát việc thực hiện hợp đồng, làm thiệt hại ngân sách Nhà nước...

Đoàn thanh tra cũng đã xuất tóan, buộc chủ đầu tư phải có trách nhiệm thu hồi từ đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Xây dựng số 1 (VINACONEX), nộp vào ngân sách Nhà nước số tiền 1 tỉ 407 triệu đồng. Buộc Công ty TNHH máy tính Phương Thịnh nộp các khoản thanh tra xuất toán số tiền là 210 triệu đồng do lắp đặt thiết bị, máy móc không đúng theo hồ sơ dự thầu.

Đoàn Thanh tra đã kiến nghị UBND tỉnh Bạc Liêu có hình thực xử lý kỷ luật đối với các bộ phận trực thuộc được giao nhiệm vụ giám định công trình này. Đề nghị UBND tỉnh Bạc Liêu chuyển vụ việc sang cơ quan điều ra để tiếp tục làm rõ thêm những sai phạm, tiêu cực của các cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.