Làm sao đến Úc xem Duyên dáng VN?

22/10/2005 22:15 GMT+7

Ngay khi Thanh Niên ra ngày thứ năm 20/10/2005 đưa tin chương trình Duyên dáng Việt Nam (DDVN) lần đầu tiên sẽ sang Úc biểu diễn từ 29/10 đến 4/11/2005, nhiều bạn đọc đã liên lạc với ban tổ chức (BTC) để tìm hiểu thủ tục cũng như các điều kiện để có thể cùng đoàn sang Úc xem DDVN.

Chúng tôi đã gặp ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng giám đốc Công ty Vietravel - để trao đổi thêm về những thắc mắc của bạn đọc quanh chuyến đi.

* Sẽ khó khăn lắm không khi làm thủ tục nhập cảnh vào Úc ?

- Úc là quốc gia sàng lọc gắt gao những công dân nhập cảnh, đặc biệt là những người đến từ các nước Trung Đông và Đông Nam Á. Tuy nhiên, riêng lần này do DDVN là chương trình nghệ thuật nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và phía Úc cũng đã nắm rất rõ thông tin này nên họ hoàn toàn ủng hộ và hứa sẽ giúp đỡ để hoàn tất thủ tục visa trong thời gian ngắn nhất.

Ông Nguyễn Ngọc Mỹ - Chủ tịch CLB Doanh nghiệp Việt kiều: Khi nghe tin Báo Thanh Niên đưa chương trình DDVN sang Úc biểu diễn, nhiều hội viên của CLB đã ngỏ ý muốn tháp tùng cùng đoàn. Nhưng theo tôi biết thì đến nay vé máy bay của Vietnam Airlines chuyến ngày 29.10.2005 đã hết, do vậy có thể chúng tôi sẽ tổ chức một tour cho các hội viên đi chuyến ngày 28.10.2005 xuống Melbourne rồi sau đó đi xe buýt về Canberra và Sydney để xem DDVN.

* Một số doanh nhân của Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt kiều muốn sang Úc xem DDVN lần này thì có gặp trở ngại gì không? Họ phải làm những gì?

- Riêng khách Việt kiều thì không có vấn đề gì vì với những người mang quốc tịch Mỹ, Tây u hay Nhật Bản sẽ không cần lấy visa khi muốn nhập cảnh Úc.

* Như vậy mỗi tháng Vietravel đều có chuyến du lịch sang Úc?

- Tùy theo mùa, thời điểm chúng tôi có khoảng 1 hay 2 tour mỗi tháng. Một tour có từ 20-25 khách với giá trọn gói là 2.679 USD/người. Tuy nhiên lần này, để khách hàng có thể xem được DDVN, chúng tôi đã tổ chức một tour đi Caberra và Sydney xem DDVN chỉ với giá khoảng 1.800 USD/người. Đây cũng là một hình thức hỗ trợ ban tổ chức và giúp cho khán giả trong nước có cơ hội sang Úc xem DDVN.

* Cảm nghĩ của ông về tour "đặc biệt" xem DDVN lần này?

- Đây là dịp quảng bá đất nước, con người Việt Nam thông qua hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức quy mô, hoành tráng. Đây là một sự kiện lớn, góp phần giới thiệu một Việt Nam trước bạn bè thế giới. Đó là chưa nói đến hơn 450.000 kiều bào đang làm ăn, sinh sống ở Úc, khi được tận mắt xem DDVN lần này, chắc là bà con sẽ hiểu thêm về quê hương sau nhiều năm xa cách.

Tôi hy vọng rằng trong tương lai, DDVN sẽ được sang Tây u, Bắc Mỹ... nơi có rất đông kiều bào Việt.

Danh Nghi
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.