Hơn 100 ha hoa màu bị ngập tại BR-VT

15/10/2010 15:45 GMT+7

* Mưa lớn gây lũ ở Bình Định (TNO) Gần một tuần qua, hàng trăm ha bắp, mì, đậu, lúa… của nông dân tại khu vực hạ nguồn hồ chứa nước Sông Ray thuộc địa bàn hai huyện Châu Đức và Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bị ngập lụt nặng.

Đến chiều 15.10, hai bên bờ sông Ray, nước dâng lấn vào các ruộng hoa màu của người dân, kéo dài từ 300 - 800m.

Từ ngày 9.10 đến nay, nhiều hộ dân sống ven sông Ray đã bị nước cô lập không thể đi lại, trao đổi mua bán.

Anh Nguyễn Văn Hoài, ở thôn 3, xã Suối Rao (H.Châu Đức) cho biết, từ sáu ngày qua, nước đã dâng cao làm ngập hoàn toàn 5 ha lúa, đậu và khoai mì nhà anh.

Theo báo cáo của UBND xã Suối Rao, nước lũ gây ngập nặng hơn 100 ha hoa màu của nông dân trong xã.

Gần 2 ha ruộng lúa và bắp của anh Bùi Đình Kính, ở xã Hòa Bình (H.Xuyên Mộc) cũng bị ngập chìm trong biển nước.

Tình trạng ngập lụt cũng khiến nhiều đường nông thôn chìm trong biển nước. Việc đi học của học sinh tại những nơi này rất nguy hiểm vì nước chảy xiết.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng ngập lụt là do mưa nhiều trên diện rộng trong mấy ngày qua. Trong khi đó, do hồ Trị An, tỉnh Đồng Nai xả nước đổ về hồ chứa sông Ray với lượng lớn dẫn tới hồ sông Ray bị tràn gây ngập úng trên diện rộng, một cán bộ Sở NN-PTNT tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cho biết.

Trong hai ngày qua, UBND các xã Suối Rao, Hòa Bình đã cứu trợ cho các hộ dân bị cô lập trong vùng bị ngập lụt nặng các loại lương thực, thực phẩm như gạo, mì tôm...

UBND huyện Châu Đức cũng đã cử đoàn đi khảo sát các nơi nước ngập dọc bên bờ sông Ray thuộc xã Suối Rao để hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân trong vùng bị cô lập và tìm các giải pháp xả ngập úng.

Ông Ngô Văn Nở, Bí thư huyện Xuyên Mộc cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo và hỗ trợ 40 hộ dân ở xã Bưng Riềng sống gần các con suối di dời đi nơi khác.

Hiện chưa có thống kê cụ thể diện tích các vùng hoa màu bị ngập lụt và mức thiệt hại.

* Từ ngày 13.10, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và không khí lạnh tăng cường, tại Bình Định có mưa lớn liên tục.

Mưa kéo dài làm mực nước sông ở các xã khu đông huyện Tuy Phước (Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Hòa, Phước Thắng) và hai xã đông nam huyện Phù Cát (Cát Chánh, Cát Tiến) dâng cao, kết hợp nước từ thượng nguồn đổ về nên gây ra lũ.

Đến sáng 15.10, nước lũ đã tràn qua các đoạn đường trên tỉnh lộ 640 từ xã Phước Hòa đến xã Cát Tiến, ngập sâu từ 0,3 đến 0,5m.

Tuyến tỉnh lộ 636B cũng bị ngập sâu hai đường dẫn vào cầu vượt Kim Xuyên (xã Phước Hòa, H.Tuy Phước).

Các tuyến đường giao thông nông thôn ở các xã Cát Chánh (H.Phù Cát), Phước Thắng, Phước Hòa (H.Tuy Phước) đều bị ngập sâu nên việc đi lại đều phải dùng ghe.

Nguyễn Long - Xuân Thức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.