Bạo lực học đường tiếp tục ám ảnh nước Mỹ

12/10/2007 00:13 GMT+7

Nước Mỹ lại chứng kiến thêm một vụ bạo lực học đường nữa khi một nam sinh 14 tuổi nổ súng vào trường trung học ở thành phố Cleverland, bang Ohio làm 2 giáo viên và 2 học sinh bị thương hôm 10.10. Nam sinh này kết liễu đời mình sau đó. Các thông tin ban đầu cho hay Asa H.Coon, tên học sinh này, bị đình chỉ học tập vì đánh nhau 2 ngày trước đó.

Coon đã lên tiếng đe dọa học sinh và giáo viên tại đây rằng sẽ cho nổ tung trường học và đâm mọi người. Một nhân chứng kể, ngay trước lúc vụ bắn súng xảy ra, Coon bước ra khỏi nhà tắm của trường và đụng phải một nam sinh khác. Nam sinh này đã đấm vào mặt Coon và Coon đã bắn nam sinh này ngay sau đó. Hiện tại, theo Reuters, người ta chưa có kết luận cuối cùng về lý do Coon nổ súng.

Nguồn tin của cảnh sát cho biết với 2 khẩu súng ngắn, Coon đã bắn 8 phát và có thể đã nhằm vào các giáo viên. Một giáo viên toán 57 tuổi bị thương nhẹ ở vai và đã từng dạy Coon kể: ông có để ý đến cậu học sinh này và dường như cậu ta là một thiếu niên hung tợn. Các bậc phụ huynh thì tỏ ra tức giận về việc vũ khí đã lọt vào bên trong trường học được trang bị các thiết bị dò kim loại này. Các học sinh tại đây cho biết thiết bị trên ít khi được sử dụng. Hãng tin AP dẫn dữ liệu của tòa án thanh thiếu niên cho biết năm ngoái, Coon đã bị đình chỉ học 1 lần khi có ý định làm một học sinh khác bị thương. Năm 12 tuổi, Coon đã tát mẹ mình khi bà can vụ đánh nhau giữa Coon và 2 người em gái sinh đôi. Coon cũng có tiền sử bệnh tâm thần và đã dọa tự tử khi đang được điều trị tại một trung tâm tâm thần năm ngoái. Khi thực hiện vụ bạo lực, Coon mặc một chiếc áo tương tự như của ca sĩ lập dị Marilyn Manson với móng tay sơn đen.

Hồi tháng 4, một sinh viên tại trường Đại học Công nghệ Virginia đã xả súng bắn chết 32 sinh viên và giáo viên rồi tự sát làm chấn động nước Mỹ và được coi là vụ bạo lực học đường tồi tệ nhất trong lịch sử nước này.

Việt Phương
(VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.