Chính quyền hứa suông, dân lãnh đủ

16/09/2007 23:39 GMT+7

Gia đình ông Phan Hoa (nhà số 19 đường Ba Tháng Hai, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) gửi đơn đến Báo Thanh Niên bày tỏ nỗi bức xúc về căn nhà ông đã đấu thầu mua của UBND TP Đà Lạt cách đây hơn 9 tháng nhưng vẫn chưa được giao nhà.

Căn nhà số 15 đường Ba Tháng Hai, TP Đà Lạt được UBND TP Đà Lạt tổ chức bán đấu giá vào ngày 6.12.2006 và gia đình ông Hoa đã mua với giá hơn 4,5 tỉ đồng, bị yêu cầu phải đóng tiền ngay sau 15 ngày, nếu chậm trễ số tiền bị phạt là 1%/mỗi ngày.

Thời hạn giao nhà được xác định là 30 ngày kể từ ngày đấu giá. Ngay sau đó, ông Hoa đã đi vay ngân hàng về để đóng tiền và hằng tháng ông phải trả lãi đến gần 52 triệu đồng với hy vọng nhanh chóng nhận được nhà để đưa vào kinh doanh, có tiền trả lãi ngân hàng. Nhưng hơn 9 tháng kể từ ngày mua, gia đình ông Hoa nhận được nhiều lời hứa suông từ chính quyền TP Đà Lạt, và những lời hứa này xem ra vẫn còn... dài dài khi mà những hộ đã thuê, đang cư ngụ ở nhà số 15 chưa được UBND TP Đà Lạt giải quyết chỗ ở mới.

Đã không dưới 10 lần ông Hoa gửi đơn thỉnh cầu đến UBND TP Đà Lạt cũng như UBND tỉnh Lâm Đồng nhưng vẫn không được giải quyết. Vì chờ quá lâu, gia đình ông Hoa đã phải bán nhà, bán đất để thanh toán tiền lãi và gốc cho ngân hàng. Không biết thiệt hại ấy, UBND TP Đà Lạt có chịu trách nhiệm?

Lê Hân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.