Đề nghị khởi tố thêm 3 bị can vụ Nguyễn Đức Chi

24/10/2007 00:13 GMT+7

Liên quan đến vụ án lừa đảo của Nguyễn Đức Chi ở dự án Rusalka - Nha Trang, Khánh Hòa, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQĐT), Bộ Công an đã hoàn thành kết luận điều tra bổ sung vụ án và đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tối cao khởi tố thêm 3 bị can nữa.

Kết luận điều tra bổ sung xác định bị can Nguyễn Đức Chi đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty xuất nhập khẩu lương thực Trà Vinh, ngoài ra Chi đã sử dụng pháp nhân giả làm hồ sơ giả, sử dụng con dấu trái phép để được cấp giấy phép đầu tư và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tiếp theo, Chi đã dùng các giấy tờ này để tạo lòng tin đối với các nhà đầu tư trong nước bỏ tiền để xây dự án Rusalka. Trong quá trình xây dựng, Chi đã tìm cách bán dự án bằng thủ đoạn liên doanh, chuyển nhượng vốn. Những hành vi trên đã vi phạm những quy định của giấy phép đầu tư. Giúp sức cho Chi còn có ông Nguyễn Quốc Dũng, trưởng phòng của Trung tâm Xúc tiến đầu tư nước ngoài của Bộ Kế hoạch - Đầu tư tại TP.HCM. Liên quan đến vụ án này còn có hành vi thiếu trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và bà Mai Thị Thu, Phó cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch - Đầu tư.

Do vậy, CQĐT đề nghị Viện KSND tối cao xem xét, làm rõ những hành vi nói trên và đề nghị khởi tố ông Nguyễn Quốc Dũng về tội "làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức"; đề nghị khởi tố bà Mai Thị Thu và bà Nguyễn Thị Thu Hằng về tội "thiếu trách nhiệm". CQĐT cũng đề nghị khởi tố thêm tội "làm giả giấy tờ của các cơ quan tổ chức đối với Nguyễn Đức Chi".

            N.V.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.