Công ty giảm giá sữa, khách hàng vẫn phải mua giá cao

25/10/2007 22:30 GMT+7

Ngày 5.10.2007, Công ty TNHH phân phối Tiên Tiến (nhà phân phối chính thức của Công ty Mead Johnson) thông báo chính thức giảm giá một số sản phẩm sữa thuộc dòng Enfa thường từ 9.000 - 100.000 đồng/hộp. Tuy nhiên, những háo hức của khách hàng đã gặp phải gáo nước lạnh khi rất nhiều đại lý bán sữa của Mead Johnson tại Hà Nội trả lời: không hề biết chương trình giảm giá này.

Chị Lan (quận Hoàn Kiếm) cho biết, chị nhận được thông tin sữa Mead Johnson giảm giá chính thức từ ngày 5.10, nhưng sau 1 tuần, khi hỏi mua sữa tại siêu thị Metro, Big C và rất nhiều đại lý sữa trên đường Tây Sơn đều không được giảm giá.

Sáng 25.10, chúng tôi đi khảo sát một số đại lý trên đường Tây Sơn và siêu thị lớn tại Hà Nội cũng không thấy có dấu hiệu giảm giá ở dòng sữa này. Chủ một cửa hàng sữa trên đường Tây Sơn giải thích: "Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ thông báo giảm giá nào từ phía công ty. Công ty không hỗ trợ thì chúng tôi không thể giảm giá được". Sau khi chúng tôi khẳng định công ty xác nhận đã giảm giá dòng sữa Enfa thường từ ngày 5.10, chủ cửa hàng gọi lại cho phía công ty và trả lời: "Tuy công ty đã giảm giá, nhưng hàng của chúng tôi nhập từ cách đây cả tháng, do đó không hề nhận được sự hỗ trợ nào từ phía công ty. Vì thế, chúng tôi vẫn bán với mức giá cũ".

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hải, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH phân phối Tiên Tiến cho biết: "Công ty đã có chính sách giảm giá các mặt hàng sữa dòng Enfa thường từ ngày 5.10. Tất cả mặt hàng sữa này xuất ra từ công ty đều được giảm giá từ ngày đó. Chúng tôi cũng đã thông báo, báo giá đến các cửa hàng phân phối sữa của chúng tôi về chính sách giảm giá này và khuyến nghị họ thực hiện theo. Tuy nhiên, mỗi đại lý, cửa hàng, siêu thị là một thực thể kinh doanh độc lập. Do đó, chúng tôi không thể quyết định đến giá bán của họ. Chính cơ chế thị trường sẽ tạo sức ép khiến họ phải bán với giá hợp lý nếu không muốn bị đào thải".

Về phương án giải quyết, ông Hải bối rối: "Hiện tại, Công ty TNHH phân phối Tiên Tiến chưa có chính sách hỗ trợ gì đối với hàng tồn của các đại lý. Bởi vấn đề này chúng tôi không thể kiểm soát được. Đối với những đại lý đã nhập hàng được giảm giá, nhưng vẫn bán giá cũ với lý do "chưa nhập hàng mới" thì công ty cũng không thể kiểm soát!". Tuy nhiên, theo khẳng định của ông Hải, những khách hàng không mua được sữa theo đúng mức giá đã giảm có thể gọi điện về văn phòng của công ty tại Hà Nội (04.5572036) và tại TP.HCM (08.9972779), công ty sẽ tư vấn địa chỉ mua sữa với giá tốt nhất cho khách hàng.

Tạ Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.