Người đàn ông Hàn Quốc đem súng vào VN để "giải quyết ân oán giang hồ”

27/10/2006 23:56 GMT+7

Cùng với các sĩ quan điều tra của Cục Trinh sát biên phòng VN và Phòng Trinh sát biên phòng Tây Ninh, chúng tôi đến trại tạm giam của Công an huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh để gặp Park Jong Jun, công dân Hàn Quốc vừa bị các sĩ quan Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài bắt quả tang về tội tàng trữ, vận chuyển vũ khí quân dụng trái phép từ Campuchia vào VN lúc 13 giờ 30 ngày 20.10.2006.

Khẩu P.35 "giải quyết ân oán giang hồ"

Sau mấy ngày bị tạm giữ chờ phiên dịch,  Park Jong Jun vẫn chưa hết bàng hoàng với ý nghĩ tại sao lại bị bắt nhanh đến như thế.

Từ tháng 12.2005 đến nay,  Park Jong Jun đã có hơn 20 lần nhập cảnh vào VN, trong đó nhập cảnh qua cửa khẩu Mộc Bài không dưới 3 lần. Những lần nhập cảnh trước, Park Jong Jun đã để ý kỹ cách kiểm tra, kiểm soát  hành lý và con người khi đi qua cửa khẩu của các sĩ quan biên phòng nên hắn đã rất chủ quan khi quyết định qua Campuchia để mua súng mang về VN. Yên  tâm là sẽ không bị phát hiện nên trước khi từ Campuchia nhập cảnh vào VN trong ngày 20.10, lúc còn cách cửa khẩu hơn 1 km, Park Jong Jun đã cẩn thận rút từ trong túi hành lý khẩu súng ngắn P.35 nhỏ xíu cùng với băng đạn 7 viên nhét vào túi quần rồi ung dung đi vào khu vực cửa khẩu.


Ảnh: Tấn Tú

Park Jong Jun không thể biết trước rằng, qua công tác nắm tình hình, ngay sáng sớm hôm ấy, thượng tá Đồn trưởng Đồn Mộc Bài Phan Hữu Toản đã bí mật chỉ đạo các sĩ quan cấp dưới của mình ở tất cả các trạm kiểm soát biên giới phải tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, quyết không để  Park Jong Jun lọt lưới. Khi Park Jong Jun bị các sĩ quan biên phòng còng tay khi phát hiện trong túi quần của hắn cây súng ngắn thì đám đông khách du lịch, trong đó có không ít khách nước ngoài đã ngạc nhiên trầm trồ: "Cảnh sát VN giỏi thật" !

Park Jong Jun đã lập gia đình với chị M. ở huyện Hòa Thành, Tây Ninh và đã có một đứa con. Park Jong Jun cho biết lý do hắn mua súng với ý định mang vào VN để giải quyết một vụ ân oán với các đối tượng đã lừa lấy tiền của hắn trong một lần đi chơi ở VN.

Hé lộ một đường dây đưa người ra nước ngoài

Khi khám xét hành lý của Park Jong Jun, bên cạnh một số đĩa phim sex, các dụng cụ kích dục, một ít thuốc tây có chất gây nghiện, các sĩ quan biên phòng đã phát hiện nhiều hồ sơ, hình ảnh của nhiều phụ nữ VN và Campuchia. Qua điều tra, Park Jong Jun thú nhận từ tháng 12.2005, hắn nhập cảnh vào VN hơn 20 lần với mục đích chính là môi giới hôn nhân trái phép và đã làm được 7 vụ, đưa được 7 phụ nữ VN qua Hàn Quốc. Theo lời khai, chi phí cho mỗi vụ là 4.000 USD, trong đó phần của Park Jong Jun là 600 USD mỗi   vụ...

Nội vụ đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

T.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.