Cơ hội xúc tiến thương mại

22/10/2005 20:40 GMT+7

TP.HCM: "Hội chợ đầu tư 2005" sẽ được tổ chức trong hai ngày 8-9/11 tại khách sạn New World (Q.1) nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào thành phố.

Ban tổ chức hội chợ cho biết có trên 120 dự án thuộc 4 nhóm chuyên ngành cơ sở hạ tầng, bất động sản, công nghệ cao và nhóm dịch vụ sẽ được trưng bày và giới thiệu. UBND TP.HCM cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư như thông tin, giấy phép, lao động... cũng như cấp phép ngay nếu nhà đầu tư hội đủ điều kiện. Đây là mô hình hội chợ đầu tư lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Từ ngày 25-27.10, TP.HCM cũng tổ chức hai hội nghị thu hút đầu tư vào lĩnh vực bất động sản tại Singapore và Malaysia. Hiện các dự án kêu gọi đầu tư trong hội chợ này đã được đăng tải tại địa chỉ www.investmentmart.gov.vn.

- "Những ngày VN tại CHLB Đức" sẽ được tổ chức từ ngày 29/11 đến 10/12/2005 tại Berlin nhân kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức. Chương trình triển lãm "Độc đáo VN" sẽ giới thiệu và quảng bá các sản phẩm xuất khẩu VN như: hàng may mặc, da giày, cà phê, trà, gốm sứ, thủy tinh, đồ gỗ trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, thực phẩm, thủy hải sản, cao su, nhựa, hàng công nghiệp... Ngoài ra, còn có Diễn đàn doanh nghiệp VN - CHLB Đức; hội nghị thu hút đầu tư du lịch Việt - Đức với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp hai bên để trao đổi thông tin, kinh nghiệm và cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh. Các doanh nghiệp  VN có kế hoạch mở rộng và phát triển vào thị trường CHLB Đức và EU đều được mời tham dự chương trình và được hỗ trợ một phần kinh phí từ ngân sách, liên hệ qua Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

M.Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.