Tăng cường phòng, chống mưa, lũ, úng ngập, sạt lở

17/11/2008 18:18 GMT+7

(TNO) Chiều nay 17.11, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương (PCLBT.Ư) và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn tiếp tục có công điện khẩn gửi Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) các tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và ĐBSCL và Ban chỉ huy PCLB-TKCN các bộ: Quốc phòng, Ngoại giao, Công an, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tập đoàn điện lực Việt Nam.

Công điện cho biết, chiều nay bão số 10 đã đi vào đất liền các tỉnh thuộc địa phận Nam Trung Bộ, tâm bão đi giữa khu vực nam tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Ninh Thuận. Bão số 10 đã gây ra gió mạnh cấp 5, cấp 6 giật cấp 8, cấp 9 và mưa to đến rất to ở một số nơi thuộc các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận. Bão đang tiếp tục di chuyển nhanh theo hướng Tây và sẽ tiếp tục gây gió từ cấp 5 đến cấp 6, mưa to đến rất to tại các tỉnh Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ.

Với tình hình trên, Ban chỉ đạo PCLBT.Ư và Ủy ban Quốc gia TKCN điều chỉnh chỉ đạo như sau: Chuyển trọng tâm sang công tác phòng, chống mưa, lũ, úng ngập, sạt lở, đặc biệt là ở các tỉnh Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên; kiểm tra chặt chẽ các hồ chứa và chủ động xả nước đảm bảo an toàn các hồ chứa; bố trí trực ban 24/24 và thường xuyên theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của mưa bão, kịp thời, báo cáo về Ban chỉ đạo PCLBT.Ư và Ủy ban Quốc gia TKCN.

D.B

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.